Hà Nội: Truy tố nhóm bị can cưỡng đoạt tiền của người đi đường ở cầu Thăng Long

18:46' - 13/10/2017
BNEWS Ngày 13/10, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa ra cáo trạng truy tố nhóm năm đối tượng chuyên cưỡng đoạt tiền của người đi đường ở đầu cầu Thăng Long (Hà Nội).

Năm bị can đều trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội gồm: Đặng Đức Cư (sinh năm 1984), Đỗ Văn Tuấn (sinh năm 1974), Nguyễn Thị Vui (sinh năm 1981), Nguyễn Gia Sản (sinh năm 1981), Nguyễn Thị Bằng (sinh năm 1964) bị truy tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 135, khoản 1 - Bộ Luật Hình sự.
Theo cáo trạng, bốn đối tượng: Đặng Đức Cư, Đỗ Văn Tuấn, Nguyễn Thị Vui và Nguyễn Gia Sản làm nghề lái “xe ôm”, hàng ngày thường đứng ở đầu cầu Thăng Long để đón chở khách. Nguyễn Thị Bằng mở quán bán nước tại khu vực đầu cầu Thăng Long (về phía trung tâm thành phố Hà Nội).

Do thường xuyên thấy một số người dân đi xe máy nhầm vào làn đường dành cho xe ô tô trên cầu Thăng Long, năm đối tượng này đã nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản bằng cách: Khi phát hiện người điều khiển xe máy đi lên phần đường dành cho ô tô trên cầu Thăng Long, một người vẫy gọi người đi nhầm làn đường dừng xe, các đối tượng còn lại đuổi bám theo hoặc đứng ở những chỗ có đường rẽ.

Khi người bị hại dừng xe, các đối tượng chặn xung quanh đe dọa nếu tiếp tục đi sẽ bị lực lượng Cảnh sát Giao thông hoặc Thanh tra Giao thông bắt, giữ xe và phạt tiền từ 2-2,5 triệu đồng. Nếu muốn không bị phạt thì phải đưa tiền cho các đối tượng này. Số tiền cưỡng đoạt được chia đều cho những đối tượng trực tiếp tham gia.
Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã xác định: Từ tháng 12/2016 đến tháng 2/2017, năm bị can đã gây ra nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản của người đi đường. Hiện cơ quan điều tra mới xác minh được 4 vụ có người bị hại với số tiền chiếm đoạt 820.000 đồng.
Vụ việc điển hình là vào khoảng tháng 12/2016, khi anh Đặng Chính Thức (sinh năm 1981, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) đi nhầm vào làn đường dành cho xe ô tô trên cầu Thăng Long theo hướng từ Sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố Hà Nội.

Bốn đối tượng: Sản, Vui, Cư, Tuấn đã chặn xe, đe dọa và buộc anh Thức phải đưa 400.000 đồng. Sau khi lấy được tiền, Cư và đồng bọn mới để anh Thức đi. Số tiền chiếm đoạt được, các đối tượng chia nhau mỗi người 100.000 đồng…/.
>> ruy tố bị can Cao Mạnh Hùng về hành vi “dâm ô đối với trẻ em”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục