Hà Nội: Xây dựng quy trình giao nhận trẻ sơ sinh thống nhất trong toàn ngành

19:35' - 18/07/2018
BNEWS Sở Y tế Hà Nội đã giao Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xây dựng quy trình giao nhận trẻ sơ sinh để thống nhất trong toàn ngành, tránh để xảy ra những sự việc đáng tiếc như ở Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì.

Liên quan đến trường hợp giao nhầm trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, thông tin mới nhất, Sở Y tế Hà Nội đã giao Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xây dựng quy trình giao nhận trẻ sơ sinh để thống nhất trong toàn ngành, tránh để xảy ra những sự việc đáng tiếc như ở Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì.

Ngày mai (19/7), Sở Y tế sẽ tổ chức giao ban trực tuyến rút kinh nghiệm về sự việc này, đồng thời chấn chỉnh công tác giao nhận trẻ sơ sinh tại các cơ sở y tế có phòng đẻ trên địa bàn.
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, ông Nguyễn Quốc Hùng cho biết: Đây là sự việc rất đáng tiếc. Bệnh viện đã rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác giao nhận trẻ sơ sinh và có biện pháp tránh nhầm lẫn như: Phát số, có sổ bàn giao trẻ sơ sinh.

Trong khi chưa có quy trình giao nhận trẻ sơ sinh chuẩn, Bệnh viện cũng tạm thời xây dựng quy trình giao nhận trẻ để tránh nhầm lẫn. Hiện nay, Bệnh viện và hai gia đình cũng đã cơ bản thống nhất được mức hỗ trợ đối với hai gia đình bị giao nhầm con.
Bệnh viện đang cố gắng phối hợp cùng với gia đình hai bên để giải quyết vụ việc càng sớm càng tốt. Các bên đều thống nhất vụ việc cần được giải quyết trên tinh thần nhanh chóng, êm thấm, không làm ảnh hưởng đến các bên để các gia đình yên tâm ổn định cuộc sống, hai bé sớm hòa nhập với gia đình.
Cũng theo ông Hùng, ngay sau khi xác định có sự nhầm lẫn trong việc trao nhận trẻ sơ sinh, bệnh viện đã gặp gỡ hai gia đình để xin lỗi và thanh toán chi phí đi lại, làm xét nghiệm ADN. Hiện Bệnh viện đang rất tích cực trong việc cùng với hai bên gia đình giải tỏa những khúc mắc tâm lý để đưa các cháu trở về với bố mẹ đẻ, sớm ổn định cuộc sống.
Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Nhị Hà, Sở đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Ba Vì giải quyết nhanh chóng vụ việc. Đến nay, cơ bản vụ việc đã được giải quyết, không nên kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống của các gia đình.

Ngoài việc thống nhất mức hỗ trợ trao nhận con, các gia đình cũng nhanh chóng hoàn tất cả thủ tục hành chính để các cháu chuẩn bị bước vào lớp 1./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục