Hà Nội xếp thứ 7 trong top 10 thành phố có tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới

21:08' - 10/11/2017
BNEWS Trong những năm gần đây, ngành du lịch Hà Nội đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế.
Du khách thăm Hà Nội. Ảnh: Vietravel

"Hà Nội xếp thứ 7 trong top 10 thành phố có tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới" là thông tin được ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết tại Hội nghị Xây dựng sản phẩm du lịch năm 2017 tổ chức ngày 10/11 tại Hà Nội.

Theo khảo sát của Mastercard, năm 2017, Hà Nội được đánh giá xếp thứ 7 trong top 10 thành phố có tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Còn theo khảo sát của trang Pinterest, Hà Nội đứng thứ 3 trong top 20 điểm đến du khách muốn ghé thăm nhất thế giới trong năm 2017.

Năm 2017, Thủ đô Hà Nội dự kiến đón 23,83 triệu lượt khách (tăng 9% so với năm 2016 và vượt 1% so với kế hoạch). Trong đó, khách du lịch quốc tế đến ước đạt 4,95 triệu lượt khách (tăng 23% so với năm 2016 và vượt 15% so với kế hoạch), khách du lịch quốc tế đến có lưu trú ước đạt 3,533 triệu lượt khách (tăng 22% so với năm 2016 và vượt 15% so với kế hoạch).

Khách du lịch nội địa ước đạt 18,88 triệu lượt khách (tăng 6% so với năm 2016). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 70.958 tỷ đồng (tăng 15% so với năm 2016 và vượt 6,7% so với kế hoạch).

Hiện nay, thị trường du lịch Hà Nội đang được rộng mở, ngày càng thu hút nhiều khách có khả năng chi trả cao.

Trong thời gian ngắn kể từ khi tái thành lập Sở Du lịch Hà Nội, thành phố có thêm nhiều điểm đến mới, có nhiều sản phẩm mang tính đặc thù và hiện tiếp tục tạo ra các sản phẩm du lịch dựa trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống một cách bền vững.

Thành phố Hà Nội chỉ đạo ngành Du lịch tạo đột phá trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch để nâng cao quy mô và trình độ chuyên nghiệp trong thực hiện chiến lược tuyên truyền, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch.

Thành phố mạnh dạn đầu tư quảng bá hình ảnh Hà Nội trên mạng tin tức truyền hình cáp CNN giai đoạn 2017 – 2018 với tổng kinh phí 2 triệu USD. Từ ngày 13/3/2017 đến ngày 7/5/2017 đã hoàn thành đợt 1 chiến dịch phát sóng đợt 1 với 2 phim quảng cáo 30 giây, phát sóng chuyên đề "MyHanoi – Hà Nội của tôi" gồm 5 phim ngắn 60 giây, 5 phóng sự 3 – 5 phút và một chương trình đặc biệt 30 phút giới thiệu quảng bá về Hà Nội.

Từ ngày 30/10 đến 8/11, kênh truyền hình CNN tiếp tục phát sóng chương trình chuyên đề "Hanoi:POV/Hanoi: Góc nhìn" tại các khu vực Châu Á, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ, Nam Á. Chương trình gồm phim ngắn 3 – 5 phút và chương trình đặc biệt 30 phút chuyên về vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực và nét riêng sinh hoạt của người Hà Nội.

>>>Chậm nhất ngày 15/11 mới thông toàn tuyến đường sắt Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục