THỜI SỰ

Hà Nội xử lý vi phạm bến thủy nội địa tại Hồ Tây

Facebook Share

BNEWS.VNSở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, liên ngành quyết tâm đình chỉ phương tiện thủy hoạt động trên Hồ Tây, xóa dứt điểm vi phạm bến thủy và kinh doanh trái phép trên Hồ Tây trước ngày 20/6.

Phương tiện thủy Hồ Tây vẫn án binh bất động trước "lệnh" di dời. Ảnh: Tuyết Mai-TTXVN

Liên quan đến sự “chây ỳ”, cố tình không chịu di dời bến du thuyền, nhà nổi Hồ Tây, ngày 16/6, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, liên ngành quyết tâm đình chỉ phương tiện thủy hoạt động trên Hồ Tây, xóa dứt điểm vi phạm bến thủy và kinh doanh trái phép trên Hồ Tây trước ngày 20/6.

Hoạt động du thuyền, tàu, xuồng du lịch trên Hồ Tây phần lớn đều hoạt động trái phép lâu nay nhưng sau nhiều lần UBND quận Tây Hồ và ngành chức năng chấn chỉnh, thậm chí có văn bản chỉ đạo tạm dừng hoạt động để di dời về bến mới. Nhưng cho đến nay, các phương tiện vẫn “án binh bất động”, chưa chịu di dời.

Theo báo cáo của UBND quận Tây Hồ và Cảnh sát Giao thông Đường thủy, hiện chỉ có 10 du thuyền, xuồng máy và 115 vịt đạp nước được cấp phép còn lại 15 phương tiện, 16 cầu và sàn hoạt động tại khu vực Hồ Tây đều là trái phép.

Đa số tàu thuyền hoạt động tại Hồ Tây đã tự ý hoán cải, mở rộng kích thước phục vụ kinh doanh. Phần lớn các du thuyền, xuồng máy, cầu tàu, sàn nổi đang kinh doanh dịch vụ trên Hồ Tây đều sai phép hoặc đã hết hạn sử dụng.

Việc tự ý đưa du thuyền, xuồng máy vào kinh doanh trái phép dịch vụ ăn uống giải trí tại Hồ Tây đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đe dọa an toàn tính mạng của du khách, gây ô nhiễm trầm trọng môi trường hồ.

Đặc biệt, du thuyền Taboo cải tạo thành quán bar không đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Theo kế hoạch, trước ngày 20/6, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cùng Cảnh sát Giao thông Đường thủy sẽ lập biên bản, đình chỉ hoàn toàn hoạt động của tất cả các tàu thuyền, nhà hàng đang hoạt động trên Hồ Tây, kể cả có phép lẫn không phép.

Sở Giao thông phối hợp với UBND quận Tây Hồ báo cáo UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng bến thủy, cầu tàu tại Đầm Bảy để chuẩn bị di dời toàn bộ phương tiện thủy về tập kết.

Đối với các phương tiện được cấp phép hoạt động, có đăng ký, đăng kiểm, đảm bảo điều kiện an toàn sẽ được đưa về neo đậu tại một địa điểm riêng còn phương tiện quá hạn sử dụng, không đáp ứng an toàn kỹ thuật Sở yêu cầu doanh nghiệp tự phá dỡ hoặc di chuyển hẳn ra khỏi Hồ Tây.

Doanh nghiệp cố tình không chấp hành sẽ bị tịch thu, bán đấu giá phương tiện.

Trước mắt, để tránh lặp lại tình trạng “chây ỳ” trước đây, Sở Giao Thông vận tải thành phố đã tính đến việc đề xuất giao Thanh tra Sở phá dỡ toàn bộ các cầu tàu xây dựng trái phép khu vực giáp đường Thụy Khuê, lập hàng rào khu biệt để ngăn du khách, người dân xuống khu vực của các tàu thuyền.

Cảnh sát trật tự quận Tây Hồ phối hợp với Công an thành phố sẽ tiến hành giải tỏa các điểm trông giữ xe khu vực này, lập lại trật tự đô thị./.

Tuyết Mai/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.