Hà Nội yêu cầu làm rõ khuất tất trong cấp giấy "sổ đỏ" mà TTXVN phản ánh

16:30' - 28/08/2017
BNEWS Cụ thể, UBND huyện Mê Linh giao Thanh tra huyện Mê Linh tìm hiểu, xác minh thông tin liên quan đến sai phạm xảy ra ở xã Chu Phan để trả lời TTXVN, dư luận nhân dân và báo cáo UBND thành phố Hà Nội.

Liên quan đến bài viết "Hà Nội cần xử lý dứt điểm các sai phạm kéo dài ở xã Chu Phan" do TTXVN phản ánh ngày 23/8/2017, ngày 28/8, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng đánh giá cao TTXVN kịp thời phản ánh sự việc.

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh đã giao các đơn vị chức năng của huyện xác minh những thông tin về sai phạm tại xã Chu Phan.

Cụ thể, UBND huyện Mê Linh giao Thanh tra huyện Mê Linh tìm hiểu, xác minh thông tin liên quan đến sai phạm xảy ra ở xã Chu Phan để trả lời TTXVN, dư luận nhân dân và báo cáo UBND thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh giao các đơn vị liên quan gửi báo cáo cho thanh tra về vấn đề nêu trên để làm rõ.
Cũng liên quan đến vụ việc này, Chánh Thanh tra huyện Mê Linh Hoàng Văn Cường cho biết, ngay khi có chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện Mê Linh, Thanh tra huyện đã tổng hợp thông tin và khẩn trương tham mưu UBND huyện gửi công văn đến các phòng ban và chính quyền địa phương liên quan để xác minh làm rõ. Do sự việc liên quan đến nhiều phòng, ban, Thanh tra huyện đang tích cực phối hợp làm việc, để sớm có thông tin trả lời, làm rõ và xử lý theo quy định.
Hiện UBND huyện Mê Linh đã có công văn yêu cầu 5 đơn vị liên quan bao gồm: Phòng Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ, Kinh tế, Văn hóa Thông tin và UBND xã Chu Phan khẩn trương xác minh, làm rõ và gửi báo cáo về Thanh tra huyện Mê Linh tổng hợp, tham mưu cho UBND huyện Mê Linh trả lời báo chí theo đúng quy định, để rộng đường công luận, ổn định đời sống dân sinh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Trước đó, ngày 23/8/2017, TTXVN đã có bài "Hà Nội cần xử lý dứt điểm các sai phạm kéo dài ở xã Chu Phan" phản ánh về những sai phạm kéo dài liên quan đến lãnh đạo UBND xã Chu Phan (Mê Linh, Hà Nội).

Cụ thể, nhiều người dân trên địa bàn xã đã phản ánh đến cơ quan báo chí cho rằng có nhiều khuất tất trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông Nguyễn Văn Hải (hiện là Chủ tịch UBND xã Chu Phan).

Bên cạnh đó, cán bộ, đảng viên ở đây còn phản ánh, lãnh đạo xã Chu Phan đã tự ý cải tạo xây dựng, phá vỡ cảnh quan khuôn viên đền Nại Châu - ngôi đền được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích lịch sử Quốc gia năm 1994, gây lãng phí tiền của nhân dân.
Đáng chú ý, theo nhiều người dân, cán bộ đảng viên ở địa phương, do các sai phạm chưa được xử lý triệt để nên đã gây bức xúc trong nhân dân, thậm chí gây mất đoàn kết nội bộ trong cán bộ đảng viên và chính quyền xã Chu Phan trong thời gian dài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục