Hạ viện Mỹ thông qua dự luật tăng cường trừng phạt Triều Tiên

07:50' - 25/10/2017
BNEWS Với 415 phiếu thuận và 2 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật tăng cường trừng phạt Triều Tiên liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Đồng thời tôn vinh Otto Warmbier - công dân Mỹ qua đời sau khi bị Triều Tiên bắt giữ.  

Một vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: TTXVN

Dự luật trên mang tên “Đạo luật Otto Warmbier về trừng phạt chương trình hạt nhân Triều Tiên” nhằm mục đích cắt đứt những mối liên hệ của Bình Nhưỡng với hệ thống tài chính quốc tế.

Dự luật kêu gọi Bộ Tài chính Mỹ phong tỏa các tài khoản tại Mỹ của những cơ quan tài chính và công ty làm ăn với Bình Nhưỡng, bao gồm việc thuê các lao động Triều Tiên ở nước ngoài.

Trước đó, dự luật đã được Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ nhất trí thông qua hồi đầu tháng này.

Cùng ngày, 16 nghị sĩ thuộc Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ đã gửi một lá thư tới Ngoại trưởng nước này Rex Tillerson, trong đó kêu gọi ông Tillerson sử dụng quyền hạn của người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ để đưa Triều Tiên trở lại danh sách "các quốc gia bảo trợ khủng bố".

Trong bức thư, các nghị sĩ này đã đề cập đến vụ Triều Tiên bắt giữ công dân Mỹ Otto Warmbier.

Dự kiến, trong tuần này, Quốc hội Mỹ sẽ bỏ phiếu về các gói trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên và Iran.

Trong những tháng qua, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã nhất trí thông qua 2 nghị quyết bổ sung các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên nhằm phản ứng về các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục