Hải Dương thu hút trên 200 triệu USD đầu tư nước ngoài

21:46' - 03/10/2016
BNEWS Tính đến nay, toàn tỉnh có 321 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký là 6,9 tỷ USD.
Sản xuất ôtô tại Nhà máy ôtô Ford Hải Dương. Ảnh: TTXVN

Tại Hội nghị giao ban công tác thông tin tuyên truyền tháng 9/2016 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương và Báo Hải Dương phối hợp tổ chức ngày 3/10, ông Lê Xuân Hiền, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương) cho biết, từ đầu năm đến nay, thu hút đầu tư nước ngoài vào Hải Dương đạt 202 triệu USD; trong đó, cấp mới cho 15 dự án, với tổng số vốn đăng ký 76 triệu USD và điều chỉnh tăng vốn đầu tư đối với 31 dự án.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 321 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký là 6,9 tỷ USD. Về đầu tư trong nước, Hải Dương đã chấp thuận đầu tư đối với 43 dự án mới, điều chỉnh 17 dự án, với tổng số vốn là 3.000 tỷ đồng.

Về phát triển doanh nghiệp, trong 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 900 doanh nghiệp đăng ký mới, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ông Lê Xuân Hiền, có được kết quả này là nhờ những tác động tích cực của Luật doanh nghiệp, nhờ các chính sách của Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp và nhờ những nỗ lực cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, theo Đề án nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2016-2020, Hải Dương đặt mục tiêu đến năm 2020 lọt vào top 20 tỉnh thành đứng đầu cả nước.

Để tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư, Hải Dương đã cam kết r út ngắn thời gian thành lập doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp xuống còn tối đa 2 ngày làm việc ; Giảm 50-60% thời gian giải quyết thủ tục hành chính về đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh (bao gồm thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư) ; Đảm bảo hồ sơ thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được giải quyết đúng và sớm hẹn; 100% trường hợp trễ hẹn đều có văn bản giải thích lý do hoặc xin lỗi doanh nghiệp.

Hải Dương p hấn đấu đến năm 2020 tăng ít nhất gấp 1,5 lần số lượng doanh nghiệp hiện có của tỉnh; tăng cường đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp ở các cấp khác nhau; tạo thuận lợi để doanh nghiệp có thể tham gia góp ý về các quy định, chính sách của tỉnh; đảm bảo 100% các văn bản quy định về cơ chế, chính sách do tỉnh ban hành đều được lấy ý kiến tham gia của cộng đồng doanh nghiệp.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục