Hai lỗi nghiêm trọng khiến iPhone sụt pin và tắt nguồn đột ngột

21:57' - 04/12/2016
BNEWS Nhiều ngày nay, một số người dùng iPhone trên thế giới đã phàn nàn về hai lỗi nghiêm trọng gây ảnh hưởng tới tuổi thọ pin của chiếc điện thoại này.
Hai lỗi nghiêm trọng khiến iPhone sụt pin và tắt nguồn đột ngột. Ảnh: VietnamPlus
Nhiều ngày nay, một số người dùng iPhone trên thế giới đã phàn nàn về hai lỗi nghiêm trọng gây ảnh hưởng tới tuổi thọ pin của chiếc điện thoại này.
Đầu tiên là vấn đề với pin của một số điện thoại iPhone 6s khiến điện thoại bị tắt đột ngột khi còn nhiều dung lượng pin.
Và một lỗi thứ hai là bản cập nhật iOS 10 mới đang khiến pin của iPhone bị sụt nhanh hơn bình thường.
Apple đã thừa nhận về vấn đề pin của iPhone 6s. Nhà sản xuất iPhone cho biết sự cố pin chỉ ảnh hưởng đến các mẫu điện thoại iPhone được bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 9-10/2015 và đã đưa ra chương trình thay thế pin miễn phí cho những người mua iPhone trong khoảng thời gian đó.
Hiện chưa biết chính xác có bao nhiêu người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố trên - Apple nói rằng đó chỉ là một "số lượng rất nhỏ."
Một cơ quan giám sát của Chính phủ Trung Quốc không hài lòng với phản ứng của Apple về vấn đề này. Theo trang Quartz, cơ quan giám sát của Chính phủ Trung Quốc cho biết sự cố trên cũng ảnh hưởng đến iPhone 6, iPhone 6 Plus, và iPhone 6s Plus.
Sau khi cập nhật lên iOS 10.1.1 trong tháng 10, nhiều người sử dụng cho biết pin iPhone của họ bị tắt nguồn đột ngột một cách nhanh chóng khi điện thoại vẫn còn khoảng 30% dung lượng pin.
Rõ ràng đây là một lỗi phần mềm và có thể được khắc phục với một bản cập nhật phần mềm trong tương lai - nhưng bây giờ nó vẫn gây ra những bức bối cho một số người dùng iPhone. Một số người dùng đã chuyển sang sử dụng các pin sạc dự phòng bên ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục