Hai nhà máy thủy điện ở Phú Yên tăng tổng lưu lượng xả lũ lên hơn 5.000 m3/giây

17:06' - 02/12/2017
BNEWS Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế cho biết, lúc 15 giờ 30 phút ngày 2/12, Nhà máy thủy điện Sông Hinh và Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ đã xả lũ với tổng lưu lượng lên 5.054 m3/giây.
Hai nhà máy thủy điện ở Phú Yên tăng tổng lưu lượng xả lũ lên hơn 5.000 m3/giây. Ảnh minh họa: TTXVN

So với 12 giờ 30 phút cùng ngày, tổng lưu lượng xả lũ của các nhà máy thủy điện tăng thêm 700 m3/giây. Hiện nay, Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ đang xả lũ với lưu lượng 2.000 m3/giây và Nhà máy thủy điện Sông Hinh xả 3.054 m3/giây.
Việc xả lũ sẽ có thể gây ngập cho vùng hạ du sông Ba thuộc các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Phú Hòa, Tây Hòa và thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên).
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo trong 12 giờ tới, mực nước trên sông Ba đo tại Phú Lâm lên mức 2,7 mét, ở mức báo động 2.
Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên đã thông báo đến các địa phương cử người canh trực những nơi xung yếu, nguy hiểm; cấm người và phương tiện hoạt động trên sông, khẩn trương di dời gia súc, gia cầm đang nuôi trong lòng sông đển nơi an toàn; đề phòng nguy cơ sạt lở đất vùng núi ở các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân, Tây Hòa, thị xã Sông Cầu nhằm tránh thiệt hại về người và tài sản của nhân dân./.

>>> Cảnh báo lũ trên các sông đang lên, nguy cơ mất an toàn hồ chứa khu vực Trung Bộ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục