Hải Phòng không ưu ái riêng cho Techcombank

14:02' - 26/08/2015
BNEWS Ngày 25/8, ông Phạm Hữu Thư, Chánh Văn phòng UBND thành phố Hải Phòng khẳng định, Hải Phòng không ưu ái cho riêng Techcombank.

Thành phố Hải Phòng sẵn sàng hợp tác với tất cả các cá nhân, tổ chức đơn vị trên tinh thần hài hòa lợi ích hai bên, vì sự phát triển chung của thành phố và tuân thủ các quy định của pháp luật.

UBND TP Hải Phòng ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Techcombank. Nguồn: haiphong.gov.vn

Trước đó, ngày 17/7, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành Công văn số 3470/UBND- DN về việc triển khai thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng và Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Điều 1 của văn bản này ghi: “Đối với việc trả lương qua tài khoản: Giám đốc các Sở, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện trên địa bàn thành phố xem xét ưu tiên thực hiện việc mở tài khoản thanh toán tiền lương cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình (tài khoản ATM) tại Techcombank. Thời gian hoàn thành trong quý III/2015”.

Điều 2 ghi: “Đối với các quỹ thuộc thành phố quản lý: Giám đốc Sở Tài chính có trách nhiệm báo cáo đầy đủ số dư tại thời điểm 30/6/2015 của các Quỹ do thành phố quản lý theo quy định không phải gửi tại Kho bạc Nhà nước (bao gồm cả các tổ chức hội, đoàn thể của thành phố).

Thủ trưởng các ngành đoàn thể, đơn vị quản lý Quỹ có trách nhiệm mở tài khoản giao dịch tại Techcombank của các Quỹ có trách nhiệm mở tài khoản giao dịch tại Techcombank của các Quỹ đã được Sở Tài chính báo cáo. Thời gian hoàn thành trong tháng 8/2015”.

Sau khi công văn được ban hành, có một số ý kiến phản hồi, thành phố Hải Phòng ưu ái cho riêng Techcombank, không tạo được sự cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh trên thị trường ngân hàng.

Về vấn đề này, ông Phạm Hữu Thư khẳng định, văn bản 3470 gửi các Sở, ngành, đơn vị địa phương chỉ có tính chất giới thiệu ưu tiên, hoàn toàn không có ý bắt buộc các đơn vị phải thực hiện.

Việc các đơn vị tham gia phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ của ngân hàng. Thực tế hiện nay, có nhiều đơn vị chưa tham gia mở tài khoản giao dịch tại Techcombank.

Ông Lê Văn Cường, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh Hải Phòng cho biết, hiện có 53 chi nhánh các ngân hàng đóng trên địa bàn thành phố với 398 máy ATM; trong đó có 33 máy ATM của Techcombank.

Tuy nhiên, Techcombank là ngân hàng đầu tiên được Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng có công văn giới thiệu để các đơn vị trực thuộc sử dụng dịch vụ của ngân hàng này./.

Minh Thu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục