Hải Phòng: Kỷ luật lãnh đạo xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo

19:03' - 05/07/2016
BNEWS Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Bảo đã có quyết định kỷ luật đối với lãnh đạo xã Tam Cường do buông lỏng quản lý lĩnh vực tài chính, đất đai.

Ông Nguyễn Trọng Nhưỡng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) cho biết: Sau khi thành lập đoàn xác minh làm rõ thông tin lãnh đạo hai xã Vĩnh Phong, Tam Cường (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) thiếu công khai minh bạch và có dấu hiệu lừa đảo trong hỗ trợ kinh phí thủy lợi nội đồng, trước mắt, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Bảo đã có quyết định kỷ luật đối với lãnh đạo xã Tam Cường.

Cụ thể, Ban thường vụ Huyện ủy Vĩnh Bảo đã quyết định cách chức Đảng ủy viên đối với các ông: Vũ Xuân Thảo, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Tam Cường; Lương Cao Nghị - Chủ tịch Hội Nông dân, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Tam Cường do trong quá trình công tác đã thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực tài chính, đất đai, vi phạm Luật Ngân sách, Luật Đất đai.

Ban thường vụ Huyện ủy Vĩnh Bảo cũng quyết định khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Huy Thắng, Đảng ủy viên, cán bộ địa chính xã Tam Cường do tham mưu cho UBND xã thực hiện không đúng quy định pháp luật về đất đai, giả mạo giấy tờ, làm sai lệch nội dung khi lập hồ sơ cho công dân cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Kết quả xác minh đơn tố cáo của công dân xã Tam Cường, cho thấy từ năm 2008 đến năm 2013, UBND xã Tam Cường được cấp kinh phí hỗ trợ công tác thủy lợi nội đồng với số tiền hơn 490 triệu đồng. Tuy nhiên lãnh đạo xã đã giữ lại số tiền này và không cấp phát trực đến các hộ dân thuộc diện được hỗ trợ trên địa bàn xã theo quyết định của UBND thành phố Hải Phòng.

Việc hỗ trợ thủy lợi nội đồng tại xã Vĩnh Phong và sai phạm của những người có liên quan đang được tiếp tục được xác minh, làm rõ. Khi có kết quả, UBND huyện Vĩnh Bảo sẽ công khai giải quyết theo quy định./. 

>>> Kỷ luật Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Kiên Giang

>>> Kỷ luật cảnh cáo Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh (Hậu Giang) vì "mượn" bằng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục