Hải quân Đức được trang bị thêm 5 tàu hộ tống trị giá 1,5 tỷ euro

10:35' - 15/10/2016
BNEWS Hạm đội tàu hộ tống của Hải quân Đức sẽ được trang bị thêm 5 tàu trong thời gian tới nhằm đối phó với những thách thức trong tình hình mới.
Đây được xem là tín hiệu Berlin muốn gửi tới Moskva trong bối cảnh căng thẳng quan hệ giữa Nga và phương Tây hiện nay.

Truyền thông sở tại ngày 14/10 cho biết liên minh cầm quyền tại Đức đã nhất trí mua mới các tàu hộ tống tàu trị giá 1,5 tỷ euro nêu trên. 

Theo các nghị sỹ đại diện hai đảng Liên minh Dân chủ cơ đốc giáo (CDU) và đảng Dân chủ Xã hội (SPD), kế hoạch trang bị mới 5 tàu hộ tống của Đức được chính phủ đưa ra trước những thách thức mới về chính sách an ninh ở khu vực Biển Baltic, Địa Trung Hải cũng như các khu vực khác trên thế giới.

Tàu hộ tống được coi nhỏ gọn và linh hoạt hơn trong sử dụng so với khinh hạm và phù hợp cho các sứ mệnh ở vùng duyên hải hay các vùng biển như Biển Baltic. 

Hiện Hải quân Đức đang sở hữu 5 tàu hộ tống K130 lớp Braunschweig và dự kiến các tàu đặt mới sẽ là phiên bản hiện đại hơn. 

Theo kế hoạch, hai tàu đầu tiên sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2019, trong khi 3 tàu còn lại sẽ được đưa vào vận hành vào năm 2023. Quốc hội Đức sẽ thảo luận để thông qua kế hoạch mua sắm quốc phòng này trong nửa đầu tháng 11 tới. 

Trong những năm qua, Hải quân Đức đã phải vận hành tối năng lực do số tàu hạn chế trong khi sứ mệnh triển khai ngày càng tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục