Hải quan Lào Cai bắt giữ hơn 700 chiếc điện thoại Nokia nhập lậu

20:22' - 28/09/2016
BNEWS Chiều 28/9, Đội kiểm soát hải quan tỉnh Lào Cai, thuộc Cục hải quan Lào Cai và các ngành chức năng đã tiến hành kiểm đếm công khai và định giá lô hàng điện thoại nhập lậu mới bị thu giữ.

Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 26/9, tại khu vực biên giới bờ sông Nậm Thi thuộc tổ 9, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, Đội kiểm soát hải quan đã phối hợp với Chi cục hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai thu giữ lô hàng điện thoại di động nhập lậu, gồm 250 chiếc nhãn hiệu NOKIA model 1280 và 490 chiếc nhãn hiệu NOKIA model 105.

Theo lực lượng chống buôn lậu của Hải quan Lào Cai, lợi dụng lúc trời tối, vào giờ ăn cơm của các lực lượng chức năng, có 3 đối tượng là thanh niên đã thuê thuyền bên phía Trung Quốc để vận chuyển số điện thoại trên về Việt Nam.

Khu vực các đối tượng chọn để đưa hàng về có tên gọi là phố Tèo.

Đây cũng là điểm nóng về buôn lậu tại thành phố Lào Cai trong những năm trước đây.

Sau khi có nguồn tin từ cơ sở, các lực lượng chức năng đã mật phục và bắt quả tang 3 đối tượng khi vừa vượt biên về đến Việt Nam.

Tuy nhiên khi phát hiện thấy có lực lượng chức năng, cả 3 đối tượng đã bỏ lại hai thùng cát tông và nhanh chân tẩu thoát.

Theo cán bộ của Đội kiểm soát hải quan Lào Cai, 1 trong 3 đối tượng khi thoát thân đã kịp ôm theo một thùng hàng lậu cũng có khả năng là điện thoại, hoặc pin điện thoại.

Qua xác minh ban đầu, lô hàng trên nghi là hàng giả có nguồn gốc từ Trung Quốc. Theo ngành chức năng, lô điện thoại nhập lậu được định giá khoảng 260 triệu đồng.

Hiện vẫn chưa xác định được chủ sở hữu lô hàng, nên các đơn vị đã lập biên bản và ra quyết định tạm giữ toàn bộ lô hàng nói trên để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, một số mẫu điện thoại cũng đã được gửi về hãng Nokia tại Việt Nam để kiểm định về hàng giả, hàng nhái trước khi đưa ra hình thức xử lý theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục