Hải quan Tân Sơn Nhất phát hiện hành khách mang trái phép vàng miếng khi xuất cảnh

20:31' - 20/03/2018
BNEWS Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện thỏi vàng miếng được cất giấu tinh vi trong vật dụng cá nhân mang theo người khi xuất cảnh về nước.

Chiều 20/3, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Cục Hải quan Tp. Hồ Chí Minh cho biết vừa phát hiện và tạm giữ một nam hành khách 39 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc khi đang cố tình che giấu hành vi vận chuyển trái phép vàng miếng qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) đi sân bay Incheon (Hàn Quốc).

Cụ thể, lực lượng Hải quan đã phối hợp cùng với Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất theo dõi và kiểm tra hành lý của hành khách H.W.I, quốc tịch Hàn Quốc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Hải quan đã phát hiện thỏi vàng miếng, trị giá gần 700 triệu đồng được cất giấu tinh vi trong vật dụng cá nhân mang theo người khi xuất cảnh về nước.

Đây là mặt hàng không được phép mang theo khi xuất cảnh theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đối tượng làm thủ tục xuất cảnh không tự giác khai báo hải quan.

Với hành vi này, nếu bị truy tố hình sự, nghi phạm này có thể sẽ phải đối mặt với mức án từ 2 đến 5 năm tù giam.

Hiện Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm và đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục