Hạn chế cấp visa đối với người Nga của Mỹ liệu có ảnh hưởng đến du lịch nước này?

20:52' - 24/08/2017
BNEWS Người đứng đầu Cơ quan Du lịch Liên bang Nga Oleg Safonov nói rằng động thái hạn chế cấp thị thực (visa) mà Mỹ áp dụng đối với người Nga sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến lượng du khách từ nước này đến Mỹ.

Ông Safonov nhận định việc hạn chế dịch vụ cấp visa sẽ gây ra nhiều khó khăn cũng như bất tiện cho các công dân Nga xin visa đến Mỹ, và điều đó cũng tác động đến lượng khách du lịch từ Nga đến Mỹ.

Đầu tuần này, Đại sứ quán Mỹ tại Nga thông báo sẽ ngừng tất cả hoạt động xin cấp visa không di dân trên cả nước Nga trong chín ngày kể từ ngày 23/8 đến hết tháng Tám, sau khi Moskva áp đặt mức trần đối với lượng nhân viên ngoại giao Mỹ tại nước này. Ngoài ra, hoạt động cấp visa tại các Lãnh sứ quán Mỹ ở Nga sẽ tiếp tục dừng vô thời hạn.

Theo ông Safonov, việc hạn chế cấp visa của Mỹ sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các cơ quan, tổ chức du lịch lữ hành của Nga và người dân sống ở bên ngoài Moskva vì họ sẽ phải bỏ ra nhiều thời gian và tiền bạc để chờ đợi xin visa.

Người đứng đầu Cơ quan Du lịch Liên bang Nga hy vọng các biện pháp hạn chế trên chỉ là tạm thời, và dịch vụ xin cấp visa sẽ sớm trở lại bình thường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục