Hạn hán nghiêm trọng tại Triều Tiên

20:37' - 28/06/2017
BNEWS Triều Tiên ngày 28/6 cho biết hạn hán nghiêm trọng đang ảnh hưởng đến nước này, đặc biệt là các tỉnh duyên hải phía Tây Bắc.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), hạn hán đã xảy ra dọc các khu vực duyên hải phía Tây Bắc kể từ tháng 4 vừa qua, làm hoa màu khô héo.

Hạn hán còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc sản xuất lương thực tại 2 tỉnh được coi là vựa lúa của Triều Tiên là Bắc Hwanghae và Nam Hwanghae, cũng như làm giảm tới 30% lượng nước tại các hồ chứa trên khắp cả nước.

Trước tình hình trên, Chính phủ Triều Tiên đã tiến hành một chiến dịch trên quy mô toàn quốc nhằm ngăn chặn thiệt hại do hạn hán gây ra.

Theo đó, chính phủ đã kêu gọi người dân tiết kiệm nước, đồng thời huy động binh lính, sinh viên, học sinh hỗ trợ nông dân khôi phục hàng chục nghìn chiếc giếng và hàng trăm hồ chứa nước.

Tại thủ đô Bình Nhưỡng, chính quyền đang nỗ lực để có thể bơm nước vào các cánh đồng khô hạn.

Lượng mưa tại Triều Tiên trong 6 tháng đầu năm 2017 đã giảm xuống dưới mức trung bình hàng năm. Mưa chỉ xuất hiện rải rác trong khoảng từ ngày 24-27/4 vừa qua tại các khu vực miền Tây và miền Trung Triều Tiên./.

Xem thêm:

>>>Hiện tượng El Nino quay lại trong năm nay

>>>Có sai phạm trong hỗ trợ khắc phục hậu quả hạn hán ở Đắk Lắk

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục