Hàn-Mỹ-Nhật tham gia tập trận chung chống tên lửa

09:48' - 11/12/2017
BNEWS Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc ngày 11/12 cho biết các lực lượng của nước này đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung với Mỹ và Nhật Bản về theo dõi phát hiện tên lửa.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc ngày 11/12 cho biết các lực lượng của nước này đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung với Mỹ và Nhật Bản về theo dõi phát hiện tên lửa.

Cuộc tập trận kéo dài trong 2 ngày tại vùng biển gần Bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Đây là cuộc diễn tập lần thứ 6 giữa 3 nước về chống tên lửa, sau 2 cuộc diễn tập trong năm 2016 và 3 cuộc diễn tập hồi đầu năm nay.

Tuy nhiên, đây là cuộc tập trận đầu tiên giữa 3 quốc gia này kể từ khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15 cuối tháng trước.

Tham gia cuộc tập trận có tàu khu trục Aegis Seoae Ryu Seong Ryong của Hàn Quốc; 2 tàu khu trục Aegis của Mỹ là Stethem và Decatur và tàu Aegis Chokai của Nhật Bản.

Các tàu chiến sẽ diễn tập các tình huống giả định trên máy tính, phát hiện và theo dõi mọi tên lửa đạn đạo của Triều Tiên và chia sẻ các thông tin liên quan. Nội dung diễn tập không bao gồm phá hủy tên lửa bị phát hiện.

Cuộc tập trận 3 bên nói trên diễn ra trong bối cảnh các chuyên gia Hàn Quốc hồi tuần trước cho biết đã phát hiện một số dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành các hành động khiêu khích bằng tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới mang tên Pukkungsong-3.

Tuy không thể khẳng định sắp xảy ra một vụ phóng thử, song Seoul đang theo dõi chặt chẽ tình hình thông qua các biện pháp giám sát phối hợp giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Truyền thông Nhật Bản cũng đề cập khả năng Triều Tiên sắp phóng SLBM. Báo Tokyo Shimbun hôm 6/12 đưa tin Triều Tiên đã sản xuất 5 phiên bản mẫu của tên lửa Pukkuksong-15.

Kể từ tháng 8/2016, Triều Tiên chưa tiến hành bất kỳ vụ phóng SLBM nào.

>>>Trung Quốc: Mỹ-Hàn ngừng tập trận sẽ giúp giải quyết vấn đề Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục