Hàn Quốc cấm giao dịch ẩn danh tiền kỹ thuật số từ ngày 30/1/2018

16:20' - 23/01/2018
BNEWS Phó Chủ tịch Ủy ban dịch vụ tài chính (FSC) của Hàn Quốc, Kim Yong-beom ngày 23/1 cho biết Hàn Quốc bắt đầu cấm việc sử dụng các tài khoản ngân hàng ẩn danh để giao dịch tiền ảo từ ngày 30/1/2018.
Hàn Quốc cấm giao dịch ẩn danh tiền kỹ thuật số từ ngày 30/1/2018. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Seoul ngày hôm nay, Phó Chủ tịch FSC Kim Yong-beom cho biết bắt đầu từ ngày 30/1, các nhà giao dịch tiền ảo tại Hàn Quốc sẽ không được phép gửi tiền vào ví trao đổi tiền ảo của họ trừ phi tên tài khoản ngân hàng của họ khớp với tên tài khoản trong các giao dịch tiền ảo.
Để gửi tiền vào ví tiền ảo, các nhà giao dịch cần khai tên thật của họ tại các sàn giao dịch và những dữ liệu này phải khớp với thông tin tại các ngân hàng địa phương. Phó Chủ tịch FSC cho biết, người nước ngoài và những nhà đầu tư không đủ tuổi cũng sẽ bị cấm mở tài khoản tiền ảo tại Hàn Quốc.
Bitcoin, ethereum và một số đồng tiền ảo khác được xem là công cụ kiếm tiền nhanh chóng và thu hút rất nhiều thành phần tham gia đầu tư tại “xứ sở kim chi”. Đà tăng giá 1.500% của đồng bitcoin trong năm 2017 đã tạo nên một nhu cầu sở hữu cực kỳ lớn đồng tiền này ở Hàn Quốc. Ngày 22/1, Chính phủ Hàn Quốc đã tuyên bố nước này sẽ thu tới 24,2% thuế doanh nghiệp và thuế thu nhập tại nơi hoạt động của các sàn giao dịch tiền ảo.
Hàn Quốc hiện sở hữu một trong những trung tâm trao đổi bitcoin tư nhân lớn nhất thế giới, với hơn hai triệu người đang nắm giữ loại tiền ảo này. Phiên này, đồng bitcoin được giao dịch ở mức 10.925 USD/bitcoin.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục