Hàn Quốc cấm nhập khẩu gia cầm từ Hà Lan

20:44' - 12/12/2017
BNEWS Ngày 12/12, Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Các vấn đề nông thôn Hàn Quốc, cho biết nước này sẽ cấm nhập khẩu gia cầm từ Hà Lan giữa bối cảnh ngành chăn nuôi gia cầm Hà Lan đang "điêu đứng" vì dịch cúm.
Hàn Quốc cấm nhập khẩu gia cầm từ Hà Lan. Ảnh minh họa: EPA

Động thái được đưa ra sau khi Hà Lan phát hiện chủng cúm gia cầm H5N6 tại một trang trại ở nước này và đã báo cáo với Tổ chức Thú y Thế giới hôm 11/12.

Trước đó, Hàn Quốc thông báo tăng cường các biện pháp cách ly tại các trại chăn nuôi vịt khu vực miền Tây Nam nước này nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch cúm gia cầm lây lan, sau khi phát hiện ổ dịch virus cúm H5N6 mới bùng phát tại một trang trại ở Yeongam, tỉnh Nam Jeolla, cách thủ đô Seoul 380 km về phía Nam một ngày trước đó.

Các đợt bùng phát dịch cúm gia cầm tại Hàn Quốc thường xảy ra vào mùa Đông. Năm 2016, Hàn Quốc đã phải đối mặt với đợt dịch tồi tệ nhất, kéo dài gần tám tháng.

Hàng triệu con gia cầm đã bị tiêu hủy, kéo theo việc thiếu hụt nghiêm trọng nguồn thịt và trứng.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Các vấn đề nông thôn Hàn Quốc cam kết sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp cách ly hữu hiệu nhất để đảm bảo an toàn trước thềm Đại hội thể thao (Olympic mùa Đông) PyeongChang 2018 nếu phát hiện thêm các ổ dịch mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục