Hàn Quốc cân nhắc các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế

05:38' - 19/06/2016
BNEWS Thứ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc Choi Sang-mok cho biết nước này đang cân nhắc khoản ngân sách bổ sung và một số biện pháp khác nhằm hỗ trợ nền kinh tế.
Hàn Quốc cân nhắc các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế. Ảnh: businesskorea.co.kr

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Choi cho biết vấn đề lớn nhất mà kinh tế Hàn Quốc phải đối mặt là sự suy giảm của hoạt động xuất khẩu và đầu tư, kéo theo tăng trưởng thấp và tỷ lệ thất nghiệp tăng cao hơn.

Để đối mặt với những thách thức này, chính phủ đang lên kế hoạch tập trung vào thúc đẩy tăng trưởng việc làm, với việc thông báo các kế hoạch chính sách cho nửa cuối năm nay và điều chỉnh lại các dự báo vào giữa năm nhằm hỗ trợ nền kinh tế, trong bối cảnh các nguy cơ đối với kinh tế trong nước và quốc tế đều gia tăng.

Chính phủ Hàn Quốc dự kiến GDP sẽ tăng trưởng 3,1% trong năm nay, trong khi Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) dự báo con số này là 2,8%.

Theo số liệu của BoK, nhịp độ tăng trưởng kinh tế trong quý I/2016 của nước này đã được điều chỉnh tăng lên 0,5% so với quý trước đó. Mặc dù được điều chỉnh lên, song nhịp độ tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) 0,5% trong quý I vừa qua vẫn là mức tăng thấp nhất của Hàn Quốc trong 3 quý gần đây.

Hoạt động xuất khẩu của Hàn Quốc giảm sút kể từ tháng 1/2015. Số liệu của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết xuất khẩu của nước này trong tháng Năm giảm 6% so với cùng kỳ năm trước, xuống 39,8 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục