Hàn Quốc chuyển giao quyền lực tạm thời cho Thủ tướng Hwang Kyo-ahn

15:27' - 09/12/2016
BNEWS Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đã có mặt tại tòa nhà chính phủ để tiếp nhận vị trí điều hành chính quyền tạm thời.
Thủ tướng Hwang Kyo-ahn, người thay thế bà Park đứng đầu Chính phủ Hàn Quốc. Ảnh: EPA/TTXVN

Ngày 9/12, ngay sau khi Quốc hội nước này thông qua kiến nghị luận tội Tổng thống Park Geun-hye bằng hình thức bỏ phiếu kín với 234/300 phiếu tán thành, chính quyền nước này đã ngay lập tức thực hiện các thủ tục theo trình tự luận tội Tổng thống Park Geun-hye.

Theo dự kiến, Tổng thống Park Geun-hye sẽ có bài phát biểu trước công chúng vào hồi 17h cùng ngày (theo giờ địa phương, tức 15h theo giờ Việt Nam) để chính thức chuyển giao quyền lực tạm thời cho Thủ tướng đương nhiệm.

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc cũng ngay lập tức chuẩn bị tiếp nhận kết quả bỏ phiếu tại Quốc hội và có thời hạn 180 ngày kể từ ngày 9/12 để đưa ra phán quyết về đề xuất luận tội Tổng thống Park Geun-hye.

Tính đến 16h30 giờ địa phương, đã có thêm hàng nghìn người dân thuộc các tổ chức dân sự Hàn Quốc đổ về khu vực tòa nhà Quốc hội thể hiện sự ủng hộ đối với việc Quốc hội nước này đã thông qua kiến nghị luận tội Tổng thống Park Geun-hye.

Tại các khu vực công công cộng khác của thủ đô Seoul như Quảng trường Gwang Hwa Mun, nơi đã từng diễn ra các cuộc biểu tình phản đối bà Park vào thứ Bảy hàng tuần trong gần 2 tháng vừa qua, nhiều người dân cũng đã tập trung để thể hiện sự đồng tình với kết quả bỏ phiếu tại Quốc hội.

>>>Quốc hội Hàn Quốc bắt đầu phiên luận tội Tổng thống Park Geun Hye

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục