Hàn Quốc công bố bản thiết kế chi tiết về hai thành phố thông minh

19:08' - 16/07/2018
BNEWS Ngày 16/7, Hàn Quốc công bố bản thiết kế chi tiết cho trung tâm hành chính của thành phố Sejong và thành phố cảng Busan, để làm thử nghiệm cho việc triển khai xây dựng những thành phố thông minh.

Ủy ban về cách mạng công nghiệp 4.0 (CFIR) của Hàn Quốc cho hay hàng loạt công nghệ tiên tiến, từ xe không người lái đến hệ thống nhận diện khuôn mặt, sẽ được ứng dụng tại hai khu vực đô thị trên, nhằm biến chúng thành các thành phố thông minh mang đẳng cấp thế giới.

Người đứng đầu CFIR Chang Byung-gyu cùng với Bộ trưởng Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc Kim Hyun-mi đã thông báo chi tiết về kế hoạch , một tổ hợp công nghệ cao ở Tây Seoul.

Khu trung tâm với diện tích 274 km2 ở Sejong sẽ được phát triển theo chủ đề năng lượng và giao thông với các phương tiện không người lái. Theo đó, tầm nhìn về tương lai của thành phố Sejong là một thành phố phát triển bền vững, đem lại các giá trị hạnh phúc cho cư dân thành phố .

Trong khi đó, thành phố Busan– thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc với diện tích 769,89, sẽ tập trung phát triển về mảng logistics toàn cầu, theo chủ đề về cuộc sống tương lai mới tập trung về thiên nhiên, con người và công nghệ.

Chính quyền thành phố Busan cho biết rằng một con đường dài 4 km sẽ được xây dựng dựa trên công nghệ Low Impact Development (Phát triển gây ra ít tác động), sử dụng các quy trình tự nhiên để bảo vệ nguồn nước chất lượng.

Chính quyền của Tổng thống Moon Jae-in đang tập trung thúc đẩy các ngành công nghiệp đang phát triển, như ô tô tự lái, máy bay không người lái, người máy (robot) và công nghệ tài chính (fintech). Những ngành này được coi là động lực mới để phát triển nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á.

Xem thêm:

>>>Hải Dương sẽ có thành phố thông minh

>>>Hà Nội hợp tác với tập đoàn Dell để xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục