Hàn Quốc đề nghị Triều Tiên không can thiệp bầu cử tổng thống

10:34' - 19/04/2017
BNEWS Hàn Quốc kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống sắp tới tại Hàn Quốc, đồng thời cáo buộc Triều Tiên đang tìm cách gây chia rẽ cử tri.

Lời kêu gọi trên được đưa ra sau khi tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên đăng bài bình luận, trong đó kêu gọi không nên để các lực lượng theo đường lối bảo thủ nắm quyền lần nữa ở Hàn Quốc.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 19/4, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết: “Việc Triều Tiên tìm cách can thiệp vào nền chính trị ở Hàn Quốc không phải là mới. Triều Tiên cần chấm dứt cách hành xử lỗi thời này”.

Hàn Quốc dự kiến tổ chức bầu cử tổng thống vào ngày 9/5 tới, sau khi bà Park Geun-hye bị phế truất khỏi chức Tổng thống do các cáo buộc dính líu đến vụ bê bối chính trị làm chao đảo đất nước.

Theo kết quả thăm dò, hiện ứng cử viên sáng giá nhất trở thành Tổng thống Hàn Quốc là ông Moon Jae-in, thuộc đảng Dân chủ, và đối thủ theo sát ông là Ahn Cheol-soo của đảng Nhân dân.

Trong một diễn biến liên quan, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một chuyên gia Mỹ dự báo Triều Tiên có thể có hành động khiêu khích trong khoảng thời gian từ giữa tuần tới và cuộc bầu cử tổng thống ở Hàn Quốc.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, ông Victor Cha đưa ra dự đoán trên sau khi phân tích dữ liệu về các khiêu khích trước đây của Triều Tiên liên quan đến các cuộc bầu cử ở Hàn Quốc./.
>>>Hàn Quốc tuyên bố đáp trả nếu Triều Tiên có thêm hành động khiêu khích

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục