Hàn Quốc dõi theo cuộc tranh chấp thương mại Mỹ - Trung

20:39' - 07/07/2018
BNEWS Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc cho biết chính phủ và giới công nghiệp Hàn Quốc đang dõi theo những ảnh hưởng từ cuộc tranh chấp thương mại Mỹ - Trung tới xuất khẩu của Hàn Quốc.

Viện nghiên cứu kinh tế công nghiệp và thương mại Hàn Quốc (KIET) ước tính nếu Mỹ và Trung Quốc đánh thuế với quy mô 34 tỷ USD đối với hàng hóa của nhau thì xuất khẩu của Hàn Quốc sang Trung Quốc sẽ bị giảm 190 triệu USD, xuất khẩu sang Mỹ giảm 50 triệu USD.

Cơ quan xúc tiến thương mại Hàn Quốc (KOTRA) thì cho rằng các doanh nghiệp Hàn Quốc xúc tiến sang Mỹ và Trung Quốc đang tập trung bán hàng tại thị trường trong nước, nên ảnh hưởng từ việc "ăn miếng trả miếng" thương mại Mỹ - Trung lần này chỉ ở mức hạn chế.

Các cơ quan hữu quan Chính phủ Hàn Quốc cũng cho rằng xét về ngắn hạn, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung ít ảnh hưởng tới xuất khẩu của Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Bộ Kế hoạch và tài chính cũng đã mở cuộc họp rà soát về ảnh hưởng của vụ việc này tới thị trường tài chính trong nước, quyết định chia sẻ thông tin giữa các cơ quan hữu quan, theo dõi sát sao xu hướng thị trường tài chính, hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu.

Các tổ chức ở từng ngành tham dự cuộc họp quyết định sẽ sẵn sàng đối phó với khả năng cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài bằng cách xúc tiến và khai thác thị trường mới, phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục