Hàn Quốc duy trì lãi suất thấp kỷ lục trong 7 tháng liên tiếp

11:03' - 14/01/2016
BNEWS Ngày 14/1, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc đã quyết định duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục là 1,5% cho tháng 1/2016.
Hàn Quốc duy trì lãi suất thấp kỷ lục trong 7 tháng liên tiếp. Ảnh: Bloomberg

Mức lãi suất này đã được duy trì liên tục trong suốt 7 tháng qua kể từ tháng 7/2015, sau 4 lần cắt giảm trong vòng chưa đầy một năm nhằm thúc đẩy tăng trưởng tại nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này.

Quyết định trên của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) cho thấy các nhà hoạch định chính sách tiền tệ của Hàn Quốc vẫn đang có xu hướng chờ đợi xem liệu Mỹ có tăng lãi suất thêm lần nữa trong thời gian tới hay không.

Tháng trước, Cục Dự trữ lien bang Mỹ (Fed, Ngân hàng trung ương) đã quyết định tăng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua. Động thái này được nhiều chuyên gia dự đoán là sẽ tạo ra một làn sóng rút vốn nước ngoài khỏi các thị trường mới nổi, trong đó có cả Hàn Quốc.

Kể từ ngày 2/12/2015, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn luôn là bên bán ròng trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc.

Fed đã tuyên bố sẽ tiếp tục nâng dần lãi suất và dự kiến sẽ đưa ra quyết định về việc này tại các cuộc họp tổ chức vào cuối tháng này và tháng 3/2016 tới.

Tuy nhiên, Thống đốc BoK Lee Ju-yeol khẳng định sẽ duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ trong thời gian tới do tình hình tăng trưởng kinh tế và xuất khẩu của Hàn Quốc vẫn còn yếu kém.

Trong năm 2015, xuất khẩu Hàn Quốc đã liên tục giảm. BoK dự báo tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong giai đoạn 2015-2018 sẽ ở mức gần 3%, thấp hơn so với giai đoạn 2011-2014./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục