Hàn Quốc hỗ trợ kinh phí cho hoạt động đoàn tụ gia đình ly tán

11:10' - 18/07/2018
BNEWS Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết nước này sẽ hỗ trợ chi phí liên quan đến hai dự án lớn với Triều Tiên, trong đó có các hoạt động đoàn tụ các gia đình bị ly tán trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Hoạt động đoàn tụ các gia đình bị ly tán trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, dự kiến diễn ra vào tháng tới và việc thành lập văn phòng liên lạc chung giữa hai miền ở Triều Tiên.

Tuyên bố của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này chấp nhận chi khoảng 3,3 tỷ won (2,93 triệu USD) để trang trải chi phí cho hai dự án hợp tác liên Triều nói trên.

Số tiền này sẽ được đảm bảo bằng cách gửi vào quỹ do Chính phủ Hàn Quốc thành lập hồi năm 1991 để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động trao đổi liên Triều.

Với quyết định hỗ trợ nói trên, 3,23 tỷ won sẽ được dành cho sự kiện đoàn tụ các gia đình ly tán. Số tiền còn lại chi cho việc sửa chữa văn phòng liên lạc giữa hai miền, và Hàn Quốc có kế hoạch xem xét hỗ trợ thêm sau khi công tác tu sửa văn phòng chung này hoàn tất.

Theo kế hoạch, hoạt động đoàn tụ các gia đình bị ly tán trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 sẽ diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Núi Kumgang của Triều Tiên từ ngày 20-26/8.

Việc khôi phục hoạt động của văn phòng liên lạc liên Triều cũng đang được hai bên tích cực thúc đẩy nhằm hiện thực hóa thỏa thuận giữa lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên sau cuộc gặp thượng đỉnh hồi tháng 4/2018, đó là mở rộng liên lạc và tích cực giao lưu liên Triều./.

>>>Hàn Quốc cử đoàn sang tu sửa văn phòng liên lạc liên Triều tại Kaesong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục