Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục

18:19' - 29/10/2015
BNEWS Việt Nam và Hàn Quốc đang triển khai một số chương trình hợp tác về giáo dục liên quan tới ứng dụng công nghệ thông tin như: Dự án Trường đại học Ảo, Dự án về đào tạo từ xa e-learning.
Các đại biểu tại Diễn đàn. Ảnh: Quý Trung/TTXVN

Ngày 29/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và đào tạo phối hợp với Bộ Giáo dục Hàn Quốc tổ chức Diễn đàn Quốc tế về ứng dụng Công nghệ thông tin trong giáo dục.

Hiện nay, ngành giáo dục đang tích cực triển khai các giải pháp để ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký thỏa thuận hợp tác với Viettel - một tập đoàn hàng đầu của Việt Nam về viễn thông và toàn bộ các cơ sở giáo dục từ mầm non đến đại học đã được kết nối internet.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đang triển khai một số chương trình hợp tác về giáo dục liên quan tới ứng dụng công nghệ thông tin với Hàn Quốc như: Dự án Trường đại học Ảo tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Dự án về đào tạo từ xa e-learning tại Trường đại học Mở Hà Nội.

Đại diện Đại sứ Quán Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: Quý Trung/TTXVN

Từ năm 2005 đến nay, Hàn Quốc đã tiến hành hợp tác trong giáo dục và đào tạo, hỗ trợ cơ sở hạ tầng e- learning, thí điểm hợp tác quốc tế về xây dựng lớp học công nghệ thông tin ở nhiều nước.

Đã có những phòng học được xây dựng thành công theo mô hình ứng dụng công nghệ thông tin và đã đưa vào hoạt động, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục. Hiện nay, Hàn Quốc đã hỗ trợ cho 11 quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục.

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác trên, ngày 30/10, tại trường Trung học phổ thông Cầu Giấy (Hà Nội) sẽ chính thức khai trương Lớp học sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin mô hình mới do Bộ Giáo dục Hàn Quốc tài trợ. Đây là mô hình lớp học công nghệ thông tin hiện đại đang được áp dụng mạnh tại Hàn Quốc./.

Ngọc Anh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục