Hàn Quốc không đóng cửa khu công nghiệp Kaesong

19:46' - 22/01/2016
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc hiện không xem xét khả năng đóng cửa khu công nghiệp chung Kaesong hay buộc các công dân người Hàn tại đây phải về nước.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời Bộ trưởng Thống nhất nước này Hong Yong-pyo ngày 22/1 nêu rõ Chính phủ Hàn Quốc không có kế hoạch đóng cửa khu công nghiệp Kaesong, bất chấp vụ thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên hồi đầu tháng 1/2016 vừa qua.

Khu công nghiệp Kaesong. Ảnh: goista.com

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Hong cho biết Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực tập trung tìm cách vận hành khu công nghiệp Kaesong ở miền Bắc một cách ổn định.

Lời tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện những lo ngại rằng tình trạng căng thẳng trong mối quan hệ liên Triều sau vụ Triều Tiên tuyên bố thử hạt nhân ngày 6/1 có thể dẫn đến việc tạm thời đóng cửa cơ sở này.

Gần đây, phía Hàn Quốc đã quyết định hạn chế công dân của mình tới khu công nghiệp chung Kaesong, nằm trong thành phố cùng tên trên lãnh thổ Triều Tiên gần biên giới với Hàn Quốc, nhằm đảm bảo an toàn cho họ.

Về vấn đề này, ông Hong nói Tổng thống Park Geun-hye trước đây đã tuyên bố tình hình tại khu công nghiệp này sẽ diễn biến ra sao tùy thuộc vào phía Triều Tiên.

Vào tháng 4/2013, Triều Tiên đã cho đóng cửa khu công nghiệp này trong khoảng bốn tháng với lý do căng thẳng trong mối quan hệ liên Triều leo thang, sau khi Hàn Quốc và Mỹ tiến hành một cuộc tập trận chung.

Hiện ở đây có 124 doanh nghiệp của Hàn Quốc đang hoạt động với khoảng 54.000 công nhân người Triều Tiên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục