Hàn Quốc- Mỹ sắp nhóm họp về hợp tác năng lượng nguyên tử

15:40' - 14/08/2018
BNEWS Ngày 14/8, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo nước này và Mỹ sẽ tổ chức phiên họp ủy ban cấp cao về hợp tác năng lượng nguyên tử song phương trong tuần này tại Washington.

Theo đó, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Hyun và Thứ trưởng Năng lượng Mỹ Dan Brouillette sẽ đồng chủ trì cuộc họp của Ủy ban song phương cấp cao bao gồm 60 quan chức từ hai chính phủ.

Tại phiên họp này, hai bên sẽ thảo luận hàng loạt vấn đề như các chính sách về năng lượng nguyên tử, xuất khẩu lò phản ứng hạt nhân, an ninh hạt nhân và vấn đề không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Ủy ban trên được hình thành theo Hiệp ước Hợp tác năng lượng nguyên tử song phương được chỉnh sửa vào năm 2015. Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, đây là cuộc họp đầu tiên của ủy ban kể từ khi chính quyền đương nhiệm hai nước bắt đầu lên cầm quyền.

Phiên họp được kỳ vọng sẽ là cơ hội tốt để tái khẳng định quyết tâm của hai bên tăng cường hợp tác năng lượng nguyên tử chiến lược và tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới trong khuôn khổ chính sách năng lượng nguyên tử của hai bên./.

>>>Quan chức Mỹ: Tập trận quân sự chung Mỹ-Hàn bị hoãn vô thời hạn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục