Hàn Quốc - Nhà đầu tư hàng đầu thế giới về thiết bị bán dẫn

14:11' - 13/07/2017
BNEWS Hàn Quốc dự kiến sẽ trở thành nhà đầu tư hàng đầu thế giới về thiết bị bán dẫn trong năm nay và năm tới, với chi tiêu và đầu tư toàn cầu vào lĩnh vực này đạt mức cao kỷ lục.

Theo bột báo cáo của tổ chức Vật liệu và Thiết bị bán dẫn quốc tế (SEMI), đầu tư vào lĩnh vực thiết bị bán dẫn trên toàn cầu trong năm nay ước đạt 49,4 tỷ USD, tăng 19,8% so với năm ngoái và sẽ vượt qua mức kỷ lục 47,7 tỷ USD được xác lập năm 2000. Và sang năm 2018, dự báo con số này sẽ tăng 7,7% lên 53,2 tỷ USD.  

Tính theo quốc gia, đầu tư vào lĩnh vực thiết bị bán dẫn của Hàn Quốc trong năm nay dự báo tăng 68,7% so với năm ngoái lên 12,97 tỷ USD, tức vượt mức đầu tư 12,73 tỷ USD của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) - nhà đầu tư thiết bị bán dẫn số 1 thế giới trong 5 năm qua.

SEMI cho rằng Hàn Quốc chắc sẽ tiếp tục là nước đầu tư hàng đầu thế giới vào lĩnh vực thiết bị bán dẫn trong năm tới, với số tiền đầu tư tăng lên 13,38 tỷ USD.

Trong khi vùng lãnh thổ Đài Loan tụt xuống vị trí thứ 3 sau Trung Quốc - nước sẽ đầu tư 11,04 tỷ USD để nâng cấp các cơ sở hiện có.

Tuy nhiên, một quan chức trong ngành sản xuất và kinh doanh chip nhớ ở Hàn Quốc cho rằng vị trí dẫn đầu thế giới về đầu tư vào thiết bị bán dẫn của nước này có thể chỉ mang tính tạm thời.

Cho dù thị trường của “xứ Kim chi” có thể tăng nhanh chóng trong năm nay với việc Samsung Electronics và SK hynix “mạnh tay” chi tiêu và đầu tư vào thiết bị bán dẫn, song hoạt động này sẽ chậm lại trong năm tới.

Trong khi đó, Trung Quốc đề ra chiến lược đầu tư “khổng lồ” để trở thành nhà sản xuất và kinh doanh thiết bị bán dẫn lớn trên thế giới trong vài năm tới.

>>>Hàn Quốc giữ nguyên lãi suất cơ bản để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục