Hàn Quốc: Nhà máy điện hạt nhân Wolseong bị rò rỉ chất làm nguội

15:31' - 18/10/2017
BNEWS Ngày 17/10, Tập đoàn Điện Hạt nhân và Thủy điện Hàn Quốc thông báo một trong số lò các phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Wolseong đang bị rò rỉ chất làm nguội và sẽ tạm dừng hoạt động.

Ngày 17/10, Tập đoàn Điện Hạt nhân và Thủy điện Hàn Quốc - đơn vị vận hành một nhà máy điện hạt nhân tại Đông Nam Hàn Quốc - thông báo một trong số lò các phản ứng tại nhà máy điện này đang bị rò rỉ chất làm nguội và sẽ tạm dừng hoạt động.

Đại diện tập đoàn trên cho biết mặc dù không bị rò rỉ chất phóng xạ, nhưng khoảng 110 kg chất làm nguội đã bị rò rỉ từ nhiều ngày nay tại lò phản ứng số 3 của Nhà máy Điện Hạt nhân Wolseong và lượng rò rỉ đang tiếp tục tăng lên. Theo quy trình xử lý sự cố, đơn vị vận hành bắt đầu giảm công suất của lò phản ứng từ đêm 17/10.

Các dấu hiệu rò rỉ chất làm nguội được phát hiện vào hôm 5/10, và 3 ngày sau đó, đơn vị vận hành đã báo cáo vụ việc tới Ủy ban An toàn Hạt nhân Hàn Quốc. Tập đoàn này cũng cho biết thêm không nhận được yêu cầu báo cáo nhà chức trách về số lượng chất làm nguội lò phản ứng bị rò rỉ và khẳng định lượng chất làm nguội bị rò rỉ thực tế là rất nhỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục