Hàn Quốc nỗ lực “làm nguội” thị trường bất động sản

20:51' - 03/11/2016
BNEWS Ngày 3/11, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc, Yoo Il-ho cho biết nước này đang có kế hoạch kiềm chế tình trạng biến động quá nóng của thị trường bất động sản.
Hàn Quốc nỗ lực “làm nguội” thị trường bất động sản. Ảnh: EPA

Ngày 3/11, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc, Yoo Il-ho cho biết nước này đang có kế hoạch hạn chế việc bán lại các căn nhà xây mới tại Seoul và một số khu vực tại Busan, trong nỗ lực kiềm chế tình trạng biến động quá nóng của thị trường bất động sản.

Trong một cuộc họp với các bộ trưởng khác, Bộ trưởng Yoo Il-ho cho biết Tài chính Hàn Quốc đang chuẩn bị triển khai các biện pháp nhằm ổn định thị trường nhà đất tại Seoul, Sejong, và một số khu vực ở Gyeonggi và Busan, để đảm bảo rằng thị trường hướng vào đáp ứng nhu cầu thực.

Theo kế hoạch, toàn bộ Seoul, đô thị hành chính Sejong sẽ đối diện với các biện pháp giới hạn mới về mua bán nhà cửa, trong khi chỉ một số khu vực tại Gyeonggi và thành phố cảng Busan buộc phải áp dụng các biện pháp này để không làm ảnh hưởng tới các khu vực khác.

Dự kiến, những người mua bất động sản tại Seoul sẽ phải kéo dài thời gian giữ quyền sở hữu từ mức 6 tháng hiện nay, lên 18 tháng trước khi có thể rao bán.

Lo ngại thị trường bất động sản "quá nóng" sẽ gây ra nhiều rủi ro cho nền kinh tế trong nước, các nhà chức trách Hàn Quốc đang nỗ lực “làm nguội” tình trạng đầu cơ vào bất động sản tại Seoul và một số khu vực tại Busan.

Theo số liệu của Kookmin Bank, trong tháng 10/2016, giá căn hộ tại khu Gangnam ở Seoul đã tăng 5,08% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn nhiều so với mức tăng trung bình 1,8% trên cả nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục