Hàn Quốc: Quốc hội thông qua dự luật về ngân sách bổ sung

11:03' - 22/07/2017
BNEWS Ngày 22/7, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua dự luật về khoản ngân sách bổ sung trị giá 11.030 tỷ won (tương đương 9,8 tỷ USD) sau nhiều cuộc thương lượng kéo dài.

Đây là mục tiêu mà Tổng thống Moon Jae-in vẫn theo đuổi và coi là một công cụ tối thiết để tạo thêm việc làm và thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế.
Động thái này diễn ra một ngày sau khi các đảng lớn, trừ đảng Hàn Quốc Tự do đối lập chính, đạt được sự thỏa hiệp sau một tuần đàm phán căng thẳng.

Khoản ngân sách bổ sung này bao gồm các quỹ hỗ trợ nhiều khu vực bị ảnh hưởng của hạn hán, người tàn tật, ngành đóng tàu đang ở trong tình trạng trì trệ và lắp đặt máy lọc không khí tại các trường học.
Điểm khó khăn nhất trong các cuộc thương lượng là số lượng việc làm trong khu vực công sẽ được tạo ta trong năm nay bằng tiền của người đóng thuế. Ban đầu, Chính phủ Hàn Quốc đề nghị tạo 12.000 việc làm, nhưng các đảng đối lập đòi phải giảm mạnh con số này.
Tổng thống Moon Jae-in đã nhiều lần kêu gọi thông qua dự luật này như là một phần của các nỗ lực nhằm hiện thực hóa cam kết của ông khi vận động tranh cử là tạo ra 810.000 việc làm “có chất lượng” trong lĩnh vực công trong nhiệm kỳ 5 năm của ông.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục