Hàn Quốc sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá USD/won biến động quá lớn

18:40' - 18/02/2016
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Yoo Il-ho cho biết Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ diễn biến gần đây của tỷ giá đồng won so với USD và sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá này biến động quá mức.
Hàn Quốc cho biết sẵn sàng can thiệp nếu đồng won biến động lớn so với đồng USD. Ảnh: TTXVN

Phát biểu bên lề một sự kiện kinh tế tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc ngày 18/2 khi giá đồng won đóng cửa ở mức 1.227,4 won = 1 USD, gần mức tỷ giá thấp nhất trong 5 năm rưỡi qua, ông Yoo Il-ho nhận định đồng won "dường như chỉ đi theo một hướng là giảm giá và tình hình hiện nay được đánh giá là khó khăn".

Ngoài ra, ông Yoo Il-ho cũng “hạ thấp” mối quan ngại cho rằng tình trạng rút vốn khỏi thị trường chứng khoán trong thời gian gần đây đang diễn tiến dài hơn so với mức trông đợi.

Trước đó, ông Yoo Il-ho nhận định Hàn Quốc hiện ở vị thế tốt hơn so với giai đoạn khủng hoảng tài chính châu Á 1997-1998 và khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-2009.

Trước đó, những đồn đoán về khả năng lãi suất sẽ tiếp tục giảm tại Hàn Quốc và diễn biến ảm đạm bên ngoài đã khiến đồng won của nước này rơi xuống mức thấp nhất trong gần sáu năm trong phiên giao dịch ngày 17/2 tại thị trường Seoul.

Cụ thể cuối phiên này, đồng won trượt xuống 1.227,1 won đổi được 1 USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục