Hàn Quốc sẽ lập quỹ gần 920 triệu USD để tái cơ cấu SME

17:20' - 18/12/2017
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc sẽ thành lập quỹ có trị giá 1.000 tỷ won (918 triệu USD) để tái cơ cấu các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) đang gặp nhiều khó khăn.

Ủy ban Dịch vụ tài chính Hàn Quốc (FSC) cho biết đây là một phần trong nỗ lực tái cơ cấu doanh nghiệp theo “định hướng thị trường”.
Theo kế hoạch của FSC, 8 ngân hàng quốc doanh và ngân hàng bán lẻ Hàn Quốc, trong đó có Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc, sẽ huy động khoản tài chính trị giá 500 tỷ won đến hết tháng 2/2018, và được gọi là các quỹ “mẹ”.

Khoản 500 tỷ won còn lại sẽ được huy động từ các nhà đầu tư tư nhân, phần lớn là từ các quỹ cổ phần tư nhân, còn được gọi là các quỹ “con”.
FSC cho rằng cơ cấu quỹ “mẹ-con” nhằm khuyến khích các nhà đầu tư tư nhân tham gia thị trường tái cơ cấu doanh nghiệp.
Theo FSC, các quỹ đầu tư “con” sẽ được phép chọn lựa mục tiêu đầu tư mà không có sự can thiệp từ các quỹ “mẹ”.
Đầu tháng 12 này, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon cho biết Seoul sẽ tham gia và thúc đẩy kế hoạch tái cơ cấu các doanh nghiệp theo định hướng thị trường.
Mới đây, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua dự luật ngân sách trị giá 428.800 tỷ won (tương đương 394,4 tỷ USD) của chính phủ cho năm tới, tập trung vào việc tạo ra hàng nghìn chỗ làm mới trong lĩnh vực công, mở rộng các chương trình phúc lợi và nâng lương tối thiểu.
Theo dự luật ngân sách mới được thông qua, một khoản tài chính trị giá 2.970 tỷ won sẽ được chính phủ hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp nhỏ trong năm tới để giảm bớt gánh nặng từ việc nâng lương tối thiểu.

>>>Các quỹ đầu tư nước ngoài Hàn Quốc thu hút khoản tiền kỷ lục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục