Hàn Quốc sẽ thu hồi xe ô tô BMW 520d sau hàng loạt sự cố cháy nổ

15:20' - 20/07/2018
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc quyết định sẽ thu hồi xe ô tô BMW 520d sau một loạt sự cố hỏa hoạn khi xe đang chạy xảy ra gần đây.

Chỉ trong 8 tháng trở lại đây đã xảy ra tổng cộng 20 vụ cháy nổ xe ô tô, trong đó có một nửa là dòng xe 520d của hãng BMW (Đức).

Nhà chức trách Hàn Quốc đã tiến hành điều tra gần đây, phát hiện rằng các xe xảy ra sự cố có vấn đề ở một số phụ tùng của hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR).

Một quan chức Bộ Địa chính và Giao thông cho biết có vẻ như hệ thống này đã bị rò nước làm mát, và chất kết tủa trong nước làm mát này đã bị bốc cháy, gây ra sự cố.

Quan chức này cho biết công ty BMW Hàn Quốc đã đồng ý với kết quả điều tra của Bộ Địa chính và Giao thông.

Phía Hàn Quốc cũng đang tiến hành điều tra thêm đối với dòng xe BMW 320d có phụ tùng tương tự như phụ tùng gặp vấn đề trên dòng xe BMW 520d.

Bộ Địa chính và Giao thông cho biết công tác điều tra mới được bắt đầu gần đây, nên dự kiến sẽ mất tương đối nhiều thời gian để có thể đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân xảy ra sự cố cháy nổ.

Tuy nhiên, Bộ này sẽ sớm quyết định về phạm vi thu hồi và số lượng xe tương ứng.

Nếu hãng BMW thừa nhận có lỗi về phụ tùng như kết luận của Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc thì dự kiến hãng này sẽ tự ban lệnh thu hồi xe.

Tổng số lượng hai dòng xe BMW 520d và 320d đang hoạt động tại Hàn Quốc vào khoảng 100.000 chiếc./.

Xem thêm:

>>>Nhật Bản, EU, Canada phản đối kế hoạch của Mỹ tăng thuế đối với ô tô nhập khẩu

>>>Nông dân Vĩnh Phúc vắt sữa bò ra... ô tô

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục