Hàn Quốc tái khẳng định lập trường linh hoạt về giao lưu dân sự với Triều Tiên

11:48' - 12/06/2017
BNEWS Bộ Thống nhất Hàn Quốc tái khẳng định lập trường linh hoạt về vấn đề giao lưu dân sự với Triều Tiên.

Phát biểu với báo giới ngày 12/6, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Duk-haeng nhấn mạnh chính phủ bảo lưu quan điểm rằng vấn đề giao lưu dân sự giữa hai miền Triều Tiên sẽ được xem xét một cách linh hoạt trong một phạm vi không gây phương hại đến các lệnh trừng phạt của cộng đồng quôc tế. Lập trường này dựa trên chính sách của Seoul không muốn quan hệ liên Triều xấu đi.

Tuy nhiên, quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng đồng thời nhấn mạnh chính phủ sẽ có lập trường cứng rắn với các hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Bất chấp căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Moon Jae-in người nhậm chức khoảng 1 tháng trước, được dự đoán sẽ tiếp tục chính sách Ánh dương tìm cách tăng cường quan hệ với Triều Tiên thông qua hợp tác kinh tế và giao lưu dân sự.

Kể từ khi nhậm chức, chính quyền của Tổng thống Moon Ja-in đã chấp thuận 15 đề nghị tiếp xúc dân sự với Triều Tiên của các nhóm viện trợ và tôn giáo. Hiện tại khoảng 20 yêu cầu được chờ chính phủ chấp thuận.

Về phía Triều Tiên, trang mạng tuyên truyền Uriminzokkiri của Triều Tiên đã kêu gọi Hàn Quốc chứng tỏ sự chân thành trong việc chấm dứt chính sách đối đầu, kể cả các biện pháp trừng phạt được thông qua năm 2010, trước khi Seoul tìm kiếm việc nối lại các hoạt động giao lưu dân sự liên Triều.

>>>Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc thay đổi chính sách về quan hệ liên Triều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục