Hàn Quốc tăng 10 bậc về chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch

20:58' - 11/04/2017
BNEWS Hàn Quốc đã tăng 10 bậc về chỉ số cạnh tranh du lịch trong bảng xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), từ vị trí 29 của thế giới năm 2015 lên vị trí 19 thời điểm hiện nay.
Hàn Quốc tăng 10 bậc về chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch

Kết quả đánh giá được WEF tiến hành hai năm một lần nhằm xếp hạng tổng hợp về năng lực cạnh tranh ngành du lịch của 136 quốc gia trên thế giới dựa trên 4 yếu tố môi trường, chính sách, cơ sở hạ tầng, các nguồn tự nhiên và văn hóa cho ngành du lịch.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn kết quả xếp hạng trên cho biết năng lực cạnh tranh ngành du lịch Hàn Quốc vươn lên thứ hạng 19 thế giới là nhờ nước này đã nâng cao thứ hạng ở bốn lĩnh vực chính như cảnh quan môi trường, chính sách du lịch, xây dựng nền tảng và hạ tầng.

Tuy nhiên, kết quả đánh giá cũng cho thấy thứ hạng ở các lĩnh vực cụ thể khác như y tế và vệ sinh, tài nguyên nhân lực, tài nguyên thiên nhiên của nước này lại giảm và cần thiết phải cải thiện.

Cũng theo kết quả trên, các nước Tây Ban Nha, Pháp và Đức tiếp tục lần lượt duy trì xếp thứ nhất, thứ hai và thứ ba như kết quả đánh giá năm 2015. Ngoài ra, Nhật Bản vươn từ vị trí thứ 9 lên vị trí thứ 4, trở thành quốc gia châu Á duy nhất lọt vào top 10. Trung Quốc vươn từ vị trí thứ 17 lên thứ 15./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục