Hàn Quốc tạo việc làm cho người lớn tuổi trong bối cảnh dân số già hóa

13:20' - 09/02/2018
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc ngày 9/2 thông báo kế hoạch đến năm 2022 tạo 800.000 việc làm cho người lớn tuổi ở nước này.

Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực ứng phó với tình trạng dân số đang già đi nhanh chóng có thể làm suy giảm tăng trưởng của nền kinh tế đất nước.

Theo kế hoạch do Bộ Y tế và Phúc lợi công bố, chính phủ dự định tăng số việc làm mới cho người từ 65 tuổi trở lên. Hiện nay, số việc làm dành cho độ tuổi này là 467.000.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang trở thành một xã hội già hóa nhanh chóng. Theo Cục Thống kê Hàn Quốc, số người trên 65 tuổi ở nước này năm 2017 là 7,07 triệu người, chiếm 13,8% tổng dân số - một con số kỷ lục.

Một quan chức Bộ trên cho rằng việc những người lớn tuổi còn khả năng và có nguyện vọng làm việc sẽ được tiếp tục tham gia tích cực vào xã hội đã trở nên ngày càng quan trọng đối với Hàn Quốc. Chính phủ Hàn Quốc hy vọng kế hoạch trên sẽ là cơ hội để tạo những việc làm có chất lượng.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy người lớn tuổi ở Hàn Quốc than phiền nhiều nhất về những khó khăn trong việc tiếp cận các thông tin liên quan, cũng như sự hạn chế về các lựa chọn trong đào tạo để họ có thể tìm được một việc làm thích hợp hoặc bắt tay vào kinh doanh./.

>>>Hàn Quốc hoàn tất tham vấn về việc cấp nhiên liệu cho tàu Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục