Hàn Quốc thuê nhà thầu Israel sản xuất hệ thống rađa cho chương trình máy bay KF-X

16:01' - 23/05/2017
BNEWS Hàn Quốc khởi động dự án KF-X vào năm 2015 với mục tiêu sản xuất hơn 120 máy bay chiến đấu công nghệ cao nhằm thay thế những chiếc F-4 và F-5 đã lạc hậu.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, một nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc ngày 23/5 cho biết nước này đã chính thức từ bỏ kế hoạch phát triển hệ thống rađa bằng công nghệ của mình cho chương trình sản xuất máy bay chiến đấu KF-X và thay vào đó đã ký hợp đồng hỗ trợ công nghệ với một hãng sản xuất vũ khí của Israel để đảm nhiệm việc này.

Nguồn tin yêu cầu giấu tên trên tiết lộ Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) và Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc không công bố quy mô của hợp đồng này, có thể là được ký kết với hãng Elta vào tháng trước, nhưng một quan chức khác tiết lộ hợp đồng có trị giá khoảng 40 tỷ won (35,5 triệu USD).

Năm 2016, ADD đã chọn hãng sản xuất vũ khí Hanwha Thales của Hàn Quốc làm nhà thầu cho việc phát triển loại rađa này và sau đó tuyên bố có thể sẽ tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài nếu Hanwha thất bại trong việc này.

Hàn Quốc khởi động dự án KF-X vào năm 2015 với mục tiêu sản xuất hơn 120 máy bay chiến đấu công nghệ cao nhằm thay thế những chiếc F-4 và F-5 đã lạc hậu.

Nước này dự kiến tới năm 2026 sẽ chi tổng cộng 18 nghìn tỷ won cho dự án, theo đó 6 chiếc máy bay nguyên mẫu sẽ được bắt đầu sản xuất vào tháng 7/2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục