Hàn Quốc tiếp tục được S&P đánh giá mức tín nhiệm AA

19:28' - 18/08/2017
BNEWS Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's (S&P) vẫn giữ mức tín nhiệm dài hạn của Hàn Quốc ở bậc AA với triển vọng "ổn định".

Theo S&P, mặc dù căng thẳng địa chính trị gia tăng ở bán đảo Triều Tiên nhưng một cuộc xung đột vũ trang trực tiếp khó có thể xảy ra.

Tuy nhiên, S&P cho biết hãng sẽ hạ thấp xếp hạng tín nhiệm của Hàn Quốc nếu căng thẳng địa chính trị leo thang đến mức ảnh hưởng tới hiệu quả tài chính, kinh tế của đất nước.

S&P tin rằng nền kinh tế Hàn Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Năm ngoái, S&P nâng mức xếp hạng của Hàn Quốc lên mức AA, mức cao thứ ba trong thang đánh giá của S&P.

Bất chấp những thách thức cả trong và ngoài nước, hồi cuối tháng 7/2017, Chính phủ Hàn Quốc nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của năm 2017 thêm 0,4 điểm phần trăm lên 3%, trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này đang được hưởng lợi từ sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.

Trong một tuyên bố, Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc dự báo rằng trong năm tới, kinh tế nước này có thể tăng trưởng 3% do thị trường việc làm được mở rộng và thu nhập gia tăng sau khi khoản ngân sách bổ sung trị giá 11.000 tỷ won (khoảng 9,87 tỷ USD) được thực hiện.

Theo đó, có khả năng kinh tế Hàn Quốc trong năm nay và năm tới sẽ tăng cao hơn một chút so với mức tăng trưởng 2,8% được ghi nhận trong các năm 2015 và 2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục