Hàn Quốc, Triều Tiên bắt đầu thảo luận về kết nối đường sắt

12:38' - 26/06/2018
BNEWS Ngày 26/6, Hàn Quốc và Triều Tiên bắt đầu đàm phán về các cách thức kết nối và hiện đại hóa các tuyến đường sắt qua biên giới hai miền.
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều ở làng đình chiến Panmunjom ngày 27/4. EPA-EFE/ TTXVN

Ngày 26/6, Hàn Quốc và Triều Tiên bắt đầu đàm phán về các cách thức kết nối và hiện đại hóa các tuyến đường sắt qua biên giới hai miền, trong khuôn khổ triển khai thỏa thuận đạt được trong cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4 vừa qua.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết phái đoàn hai bên đã bắt đầu cuộc họp vào lúc 10h00' theo giờ địa phương tại tòa nhà hành chính của Hàn Quốc ở làng đình chiến Panmunjom.

Phái đoàn Hàn Quốc gồm 3 thành viên do Thứ trưởng Bộ Giao thông Kim Jeong-ryeol dẫn đầu; phái đoàn Triều Tiên do Thứ trưởng Bộ Đường sắt Kim Yun-hyok  dẫn đầu.

Phát biểu với phóng viên trước khi khởi hành tới địa điểm họp, trưởng phái đoàn Hàn Quốc Kim Jeong-ryeol cho biết ông sẽ thảo luận với người đồng cấp Triều Tiên về những vấn đề cần thiết cho việc kết nối và hiện đại hóa các tuyến đường sắt liên Triều.

Theo ông, bất chấp các biện pháp trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên liên quan chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này, hai bên có thể thảo luận công tác chuẩn bị cho việc kết nối đường sắt để có thể triển khai sau khi các biện pháp trừng phạt Triều Tiên được bãi bỏ.

Đây là lần đầu tiên trong 10 năm qua hai miền Triều Tiên tiến hành đàm phán về hợp tác đường sắt./.

>>> Hai miền Triều Tiên thông báo đàm phán quân sự về nối lại đường dây liên lạc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục