Hanel DTT và Linagora hợp tác phát triển chính quyền điện tử cho tỉnh Quảng Ninh

20:40' - 05/09/2016
BNEWS Tỉnh Quảng Ninh, công ty Linagora và công ty Hanel DTT đã ký ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh về phát triển chính quyền điện tử và đào tạo nguồn nhân lực về phần mềm nguồn mở tại tỉnh Quảng Ninh.
Tỉnh Quảng Ninh, Hanel DTT và Linagora ký kết hợp tác phát triển chính quyền điện tử. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Chiều 5/9, tại trụ sở Công ty Hanel DTT, số 2 Chùa Bộc, Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh, công ty Linagora và công ty Hanel DTT đã ký ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh về phát triển chính quyền điện tử và đào tạo nguồn nhân lực về phần mềm nguồn mở tại tỉnh Quảng Ninh.

Lễ ký được diễn ra nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Pháp Francois Hollande kéo dài 3 ngày từ 5-7/9 nhằm cụ thể hoá nội hàm Đối tác Chiến lược hai bên đã ký kết hồi 2013, làm rõ các hướng hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, gồm chính trị - ngoại giao, an ninh - quốc phòng, thương mại - đầu tư, khoa học - công nghệ và giáo dục - đào tạo.

Theo bản ghi nhớ hợp tác, công ty Linagora (Pháp) và Hanel DTT sẽ hỗ trợ Quảng Ninh đánh giá mô hình Chính quyền điện tử của tỉnh để từ đó tư vấn các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống Chính quyền điện tử Quảng Ninh.

Ngoài ra, công ty Linagora và Hanel DTT cũng sẽ nghiên cứu đề xuất hỗ trợ Quảng Ninh xây dựng hệ thống Thư điện tử công vụ với hơn 20.000 người sử dụng đồng thời sẽ nghiên cứu đề xuất hỗ trợ Quảng Ninh xây dựng Cổng thông tin về du lịch và đối ngoại mang tầm quốc tế.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh sẽ phối hợp với công ty Linagora và Hanel DTT đào tạo phần mềm nguồn mở cho cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin và sinh viên Trường Đại học Hạ Long.

Tại lễ ký, ông Nguyễn Quốc Bình, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Hanel cho biết, giải pháp Chính quyền điện tử nguồn mở không chỉ an toàn hơn, với tổng chi phí sở hữu hiệu quả hơn mà còn là một phương thức mới giúp các đối tác có thể chia sẻ học tập cùng phát triển.

Ông Nguyễn Thế Trung, Chủ tịch Công ty Hanel DTT cho biết: “Chính phủ Pháp dẫn đầu thế giới về chính quyền điện tử do liên hiệp quốc xếp hạng là vì họ đã ứng dụng nguồn mở, mô hình chính quyền điện tử dựa trên công nghệ nguồn mở là lựa chọn đúng đắn nhất”.

Cũng theo ông Trung thì những đơn vị đầu tư nghiên cứu và triển khai công nghệ như Hanel, DTT và Linagora đều mong muốn được mang tới những mô hình, giải pháp tiên tiến nhất trên thế giới và phù hợp với Việt Nam.

Chủ tịch Công ty Hanel DTT cũng cho biết, trước mắt các bên sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng chính quyền điện tử của tỉnh Quảng Ninh và cùng nhau đưa ra nội dung thực hiện theo yêu cầu của Quảng Ninh từ kinh nghiệm của Linagora và Hanel DTT.

Theo ông Trung, các bên sẽ lên dự kiến kế hoạch và nguồn lực để thực hiện các đề xuất sau đánh giá và tìm kiếm nguồn vốn hỗ trợ cho nâng cao hiệu quả của chính quyền điện tử và thành phố thông minh của Quảng Ninh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục