Hãng Audi có giám đốc điều hành mới

20:26' - 19/06/2018
BNEWS Tuyên bố chính thức của Audi cho biết ban quản trị của Audi AG đã quyết định tạm thời chuyển trách nhiệm giám đốc điều hành cho ông Abraham Schot. Quyết định trên sẽ có hiệu lực ngay lập tức.
Tập đoàn Volkswagen. Ảnh: reuters

Ngày 19/6, hãng sản xuất ô tô Audi của Đức - công ty con của Tập đoàn Volkswagen, thông báo hãng này đã có giám đốc điều hành tạm quyền mới sau khi ông Rupert Stadler bị bắt giữ do nghi ngờ dính líu đến bê bối gian lận khí thải ở Volkswagen.

Tuyên bố chính thức của Audi cho biết ban quản trị của Audi AG đã quyết định tạm thời chuyển trách nhiệm giám đốc điều hành cho ông Abraham Schot. Quyết định trên sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Ông Schot làm việc tại Volkswagen từ năm 2011. Ông hiện đứng đầu mảng kinh doanh và tiếp thị của Audi từ tháng 9/2017.

Trước đó, ngày 18/6, cơ quan công tố Đức cho biết Giám đốc điều hành Audi, ông Rupert Stadler đã bị bắt giữ do nghi ngờ dính líu đến bê bối gian lận khí thải ở Volkswagen.

Ông Stadler bị cáo buộc đã làm giả và làm sai lệch nhiều tài liệu để giúp các xe cài đặt phần mềm gian lận khí thải bán được tại thị trường châu Âu.

Cho tới nay, ông Stadler là lãnh đạo cấp cao nhất của Volkswagen bị bắt giữ liên quan đế bê bối gian lận khí thải của hãng này. Trước đó một tuần, các nhà điều tra ở thành phố Munich đã lục soát nhà riêng của ông Stadler.

Vụ việc bị phanh phui từ cuối năm 2015. Volkswagen bị phát hiện sử dụng một phần mềm để giúp các xe ô tô chạy bằng dầu diesel phát thải quá mức quy định vượt qua các kiểm tra chất lượng không khí mà không bị phát hiện.

Các điều tra tiến hành sau đó chỉ ra khoảng 11 triệu xe chạy bằng dầu diesel trên toàn thế giới trong đó có 600.000 chiếc ở Mỹ phát thải gấp 40 lần so với mức cho phép song đã được che giấu trong các cuộc kiểm tra.

Vụ bê bối đã khiến Volkswagen tốn 25 tỷ USD tiền phạt, bồi thường và mua lại sản phẩm, chủ yếu là ở Mỹ.

Các dòng xe bị nghi gian lận bao gồm cả sản phẩm của các công ty con bao gồm Audi, Porsche, Skoda và Seat.

Ngoài ra, Audi cũng đang bị điều tra về nghi vấn các kỹ sư của hãng này đã giúp chế tạo ra phần mềm gian lận sử dụng trong vụ bê bối trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục