Hàng chục người thiệt mạng do giá lạnh và lở tuyết tại Mỹ, Ấn Độ

22:12' - 06/01/2018
BNEWS Đã có ít nhất 22 người thiệt mạng trong đợt giá lạnh kinh hoàng đang hoành hành nước Mỹ, đặc biệt là tại vùng Đông Bắc và Trung Tây.

Ngày 6/1, CBS News cho biết trong số các nguyên nhân gây tử vong có tai nạn giao thông đường bộ do đường trơn trượt, có người mất tích sau bão tuyết.

Theo cảnh báo mới nhất, từ khu vực phía Bắc bang Florida qua thành phố New York đến vùng New England, hàng chục triệu người dân sẽ phải đối mặt với đợt rét đậm, rét hại cùng tình trạng băng giá khi nhiệt độ tại một số nơi ở phía Bắc dự kiến xuống mức - 40 độ C, trong khi các khu vực ở phía Nam được dự báo sẽ xuống thấp hơn 20 độ C so với mức trung bình.

Nhà khí tượng học Dan Pydynowski thuộc hãng dự báo thời tiết tư nhân AccuWeather cảnh báo tình trạng giá buốt này "rất nguy hiểm" bởi có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Trong khi đó, đã có ít nhất 11 người thiệt mạng trong vụ lở tuyết tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Theo truyền thông sở tại, vụ lở tuyết xảy ra ngày 6/1, chôn vùi 2 ôtô và một số người. Các nhân viên cứu hộ đã đưa được 10 thi thể ra khỏi đống tuyết và chiến dịch này vẫn đang được diễn ra hết sức khẩn trương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục