Hàng chục thành phố Trung Quốc báo động đỏ do ô nhiễm

20:52' - 31/12/2016
BNEWS Khoảng 24 thành phố của Trung Quốc đang trong tình trạng báo động đỏ do ô nhiễm không khí nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới các kế hoạch đón Năm mới của nhiều người dân.
Hàng chục thành phố Trung Quốc báo động đỏ do ô nhiễm. Ảnh minh họa: Reuters

Theo cơ quan theo dõi môi trường Trung Quốc, khoảng 24 thành phố của nước này trong đó có Thạch Gia Trang, Bảo Định, Lang Phường, thuộc tỉnh miền Bắc Hà Bắc và Trịnh Châu, tỉnh miền Trung Hà Nam, đang trong tình trạng báo động đỏ do ô nhiễm không khí nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới các kế hoạch đón Năm mới của nhiều người dân.

Thêm vào đó, 21 thành phố trong đó có thủ đô Bắc Kinh và Thiên Tân đã đưa ra cảnh báo màu da cam, trong khi 16 thành phố khác đưa ra cảnh báo màu vàng.

Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc cho biết ô nhiễm không khí có thể kéo dài đến ngày 5/1/2017 tới ở hầu hết các thành phố. Bộ đã cử 10 đoàn thanh tra tới các khu vực khác nhau để giám sát việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường.

Hệ thống cảnh báo thời tiết cực đoan của Trung Quốc có 4 cấp độ, với màu đỏ là mức cực kỳ nghiêm trọng, tiếp đó là màu da cam, màu vàng và màu xanh da trời.

Tại những khu vực có cảnh báo màu đỏ, chính quyền có thể áp dụng biện pháp đóng cửa các trường học và hạn chế xe ô tô./.

>>> Từ 1/1/2018 Trung Quốc sẽ có "vũ khí" mới để chống ô nhiễm môi trường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục