Hàng chục website lớn tại Mỹ bị sập

15:21' - 16/10/2015
BNEWS Hàng chục trang mạng lớn tại Mỹ đã bị sập đồng thời trong ngày 15/10 tại nhiều khu vực trên cả nước, ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của các công ty và việc truy cập trực tuyến của các khách hàng.

Những website bị ảnh hưởng gồm trang tin tức BBC, hãng công nghệ cung cấp dịch vụ đi nhờ xe trên điện thoại di động Uber, trang phim trực tuyến HBOGo, mạng xã hội Twitter, dịch vụ truyền hình qua Internet Netflix... Tuy nhiên, sự cố này đã nhanh chóng được khắc phục.

Hiện nhà chức trách vẫn chưa xác định được nguyên nhân sự cố trên, song nhiều khả năng là do trục trặc kỹ thuật ở dịch vụ đám mây UltraDNS tại hệ thống máy tính của các công ty. Các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc.

Sự cố sập mạng của hàng chục website lớn tại Mỹ đã làm dấy lên nghi ngờ về khả năng bị các tin tặc tấn công, đặc biệt trong bối cảnh các vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan công quyền và tư nhân tại Mỹ đang ngày càng gia tăng cả về số lượng và tính phức tạp.

Đầu tháng 6, Chính phủ Mỹ xác nhận tin tặc đã đột nhập vào hệ thống dữ liệu của Văn phòng Quản lý nhân sự (OPM) và đánh cắp dữ liệu cá nhân của ít nhất 4 triệu nhân viên liên bang.

Hồi năm ngoái, hàng loạt thư điện tử của Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã bị tin tặc xâm nhập. Tin tặc cũng từng đánh cắp thông tin của khoảng 100.000 người nộp thuế từ máy tính của Sở Thuế vụ Mỹ.

Các công ty bảo hiểm, các tập đoàn bán lẻ cũng đã từng trở thành nạn nhân của các vụ tấn công mạng. Sau các vụ này, chính quyền của Tổng thống Barack Obama đã chính thức cảnh báo nguy cơ tấn công mạng là một trong những thách thức nghiêm trọng nhất đối với an ninh quốc gia./.
TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục