Hãng EVA Airways ký hợp đồng trị giá 6 tỷ USD mua máy bay Boeing

19:59' - 25/11/2015
BNEWS Theo đó, hãng EVA Airways sẽ mua 18 chiếc máy bay Dreamliners 787-10 và hai chiếc 777-300ER của Boeing.
 
Việc tăng số lượng máy bay giúp EVA Airways tăng khả năng cạnh tranh. Ảnh: airportsinternational

Hãng hàng không EVA Airways của vùng lãnh thổ Đài Loan ngày 24/11 đã ký một hợp đồng trị giá trên 6 tỷ USD để đặt mua 26 chiếc máy bay của Boeing, nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới. Đây là hợp đồng mua máy bay lớn nhất từ trước đến nay ở Đài Loan.

Theo đó, hãng EVA Airways sẽ mua 18 chiếc máy bay Dreamliners 787-10 và hai chiếc 777-300ER của Boeing. Bản hợp đồng giữa EVA Airways với Boeing còn có một điều khoản liên quan đến phương án lựa chọn mua thêm sáu chiếc máy bay Boeing 787 nữa.

Boeing cho biết hợp đồng mua máy bay của hãng EVA Airways là thương vụ mua máy bay thương mại lớn nhất trong lịch sử hàng không vùng lãnh thổ Đài Loan.

Trong lúc Chủ tịch EVA Airways, Austin Cheng cho hay việc tăng số lượng máy bay giúp hãng tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực và mở rộng thêm đường bay tới các thị trường mới, trong đó có Bắc Mỹ.

EVA Airways, một trong hai hãng hàng không chính của vùng lãnh thổ Đài Loan, hiện sở hữu đội bay với 37 chiếc máy bay Boeing và 30 chiếc máy bay Airbus - nhà sản xuất máy bay của châu Âu.

QC (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục