Hãng hàng không giá rẻ của Nhật sẽ mở đường bay tới Việt Nam

09:28' - 18/02/2016
BNEWS Hãng hàng không giá rẻ Vanilla Air cho biết sau đường bay Narita-Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), hãng sẽ tiếp tục khai thác tuyến bay từ Đài Bắc tới các nước Đông Nam Á.
Hãng hàng không giá rẻ Vanilla Air sẽ mở đường bay tới Việt Nam. Ảnh: japantimes.co.jp

Hãng hàng không giá rẻ Vanilla Air thuộc Tập đoàn ANA Holdings, chủ sở hữu hãng hàng không All Nippon Airways lớn nhất Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên một hãng hàng không giá rẻ của Nhật Bản khai thác các đường bay giữa các thành phố lớn ngoài Nhật Bản. Kế hoạch cho thấy Vanilla sẽ sử dụng Đài Bắc như một trung tâm để mở rộng tuyến bay.

Dự kiến từ nửa cuối năm 2016, Vanilla sẽ phát triển thêm các tuyến quốc tế mới, xuất phát từ Đài Bắc tới các đô thị lớn tại Đông Nam Á.

Hiện nay, tuyến khai thác cụ thể chưa được quyết định, song Vanilla đang thảo luận khả năng mở tuyến tới các thành phố của Thái Lan, Việt Nam và Singapore.

Vanilla là một hãng hàng không nhỏ, chỉ có tám máy bay A320, khai thác chủ yếu là ba tuyến nội địa Nhật Bản và ba tuyến quốc tế tới Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan) và đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc.

Ban đầu, Vanilla gặp nhiều khó khăn, phải giảm các chuyến bay do thiếu phi công, song nhờ giá dầu rẻ và khách du lịch nước ngoài tới Nhật Bản tăng mạnh nên hoạt động kinh doanh khá tốt.

Dự kiến, doanh số của hãng hàng không giá rẻ này tài khóa 2015 tăng 90% so với tài khóa 2014 và đạt lợi nhuận 1,5 tỷ yen, sau khi lỗ 3,7 tỷ yen vào năm ngoái. (1 USD = 114,03 yen)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục