Hãng hàng không lớn nhất Trung Đông cắt giảm 20% số chuyến bay sang Mỹ

20:04' - 20/04/2017
BNEWS Ngày 20/4, Emirates Airlines - hãng hàng không lớn nhất của khu vực Trung Đông - đã tuyên bố cắt giảm 20% số chuyến bay tới Mỹ.
Hãng hàng không lớn nhất Trung Đông cắt giảm 20% số chuyến bay sang Mỹ. Ảnh: Rehlat

Lý do đưa ra là vì sự sụt giảm nhu cầu của khách hàng sau khi Mỹ thực hiện các biện pháp an ninh nghiêm ngặt hơn, giữa lúc Chính phủ Mỹ áp dụng một số biện pháp nhằm hạn chế du khách từ một số quốc gia Hồi giáo.

Quyết định mạnh mẽ này của hãng hàng không quốc gia Dubai là dấu hiệu cho thấy các biện pháp được áp đặt đối với hành khách từ các nước Trung Đông đến Mỹ đang gây thiệt hại cho các hãng vận tải vùng Vịnh - vốn đang phát triển nhanh chóng tại nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Emirates Airlines cho biết việc cắt giảm chuyển bay sẽ ảnh hưởng tới 5 trên 12 điểm đến tại nước Mỹ, và đợt cắt giảm đầu tiên sẽ bắt đầu vào tháng tới.

Theo đó, số lượng chuyến bay từ Dubai đến Mỹ sẽ giảm từ 126 chuyến xuống còn 101 chuyến. Hai chuyến bay hàng ngày của Emirates tới Boston, Los Angeles và Seattle sẽ giảm xuống còn 1 chuyến/ngày.

Các chuyến bay hàng ngày đến Fort Lauderdale và Orlando cũng giảm xuống còn 5 chuyến/tuần.

Ông Kevin Mitchell - người đứng đầu Liên minh vận tải thương mại (BTCC) của Mỹ - cho biết các biện pháp thắt chặt an ninh của nước này không chỉ gây thiệt hại cho các hãng vận tải vùng Vịnh mà còn ảnh hưởng tới khách hàng, do giá vé sẽ cao hơn, ít lựa chọn hơn, và ít tính kết nối hơn.

Theo báo cáo lợi nhuận do Emirates Airlines công bố, khu vực châu Mỹ - bao gồm cả Canada và Mỹ Latinh - đóng góp tới 14% trong tổng doanh thu 22,75 tỷ USD của tài khóa tính tới cuối tháng 3/2016 của Emirates Airlines./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục